+Aa-
    Zalo

    Ủy ban điều tra cuộc bạo loạn ở Điện Capitol yêu cầu Ivanka Trump hợp tác

    (ĐS&PL) - Ivanka Trump – con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được yêu cầu chủ động hợp tác trong quá trình điều tra về vụ vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1/2021.

    Ngày 20/1, Ủy ban điều tra cuộc bạo loạn ở Điện Capitol đã yêu cầu Ivanka Trump - con gái lớn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - chủ động hợp tác trong quá trình điều tra về vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

    ivanka trump bi toa doi hop tac dieu tra

    Ivanka Trump. Ảnh: AP

    Trong thư gửi Ivanka Trump, các nhà lập pháp của Hạ viện Mỹ cho biết họ muốn cô tự nguyện hợp tác điều tra, phản hồi những câu hỏi liên quan đến các sự kiện hôm 6/1/2021, theo Reuters.

    Ủy ban điều tra của Hạ viện cho biết Ivanka Trump có mặt tại Phòng Bầu dục trong các buổi gặp mặt quan trọng trước ngày 6/1/2021.

    Cô cũng hiện diện khi cha điện đàm với cựu Phó tổng thống Mike Pence vào buổi sáng ngày vụ tấn công ở Điện Capitol xảy ra. Khi đó, ông Trump cố gắng thuyết phục ông Pence bác bỏ kết quả của cuộc bầu cử tổng thống.

    Trong khi đó, Toà án Tối cao Mỹ ngày 19/1 đã bác yêu cầu của ông Trump về việc ngăn các nhà điều tra của quốc hội tiếp cận hồ sơ Nhà Trắng liên quan tới các hoạt động của ông Trump. Các hoạt động này được cho là dẫn đến cuộc bạo loạn Điện Capitol.

    Theo đó, Toà án Tối cao sẽ cho phép Uỷ ban điều tra vụ bạo loạn ngày 6-1-2021 của quốc hội nhận hàng trăm trang tài liệu, email, tin nhắn văn bản và những bằng chứng quan trọng khác về hoạt động của ông Trump cùng các cố vấn thân cận trong thời gian họ cố gắng lật ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

    Quyết định của Toà án Tối cao Mỹ cũng có thể khiến hầu hết cựu trợ lý của ông Trump như cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và cựu cố vấn Steve Bannon đối mặt khả năng hầu toà.

    Trong một diễn biến khác, trước đó, hôm 18/1, Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York cho biết họ đã thu thập bằng chứng bổ sung đáng kể cho thấy Trump Organization - công ty gia đình của ông Trump - định giá sai các tài sản hoặc gây hiểu lầm để nhận được một loạt lợi ích kinh tế, bao gồm các khoản vay, bảo hiểm và khấu trừ thuế. Đây là căn cứ giúp theo đuổi một cuộc điều tra đối với ông Trump và những người con của ông.

    Bà Letitia James, Tổng chưởng lý bang New York, cáo buộc trong hơn 2 năm qua, Trump Organization đã sử dụng chiến thuật đình trệ và kiện tụng nhằm cản trở một cuộc điều tra hợp pháp đối với những giao dịch của công ty này. Bà James nhấn mạnh sẽ tiếp tục điều tra và đảm bảo rằng không ai có thể "đứng trên luật pháp".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-dieu-tra-cuoc-bao-loan-o-dien-capitol-yeu-cau-ivanka-trump-hop-tac-a526351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan