+Aa-
    Zalo

    Uy lực của tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga vừa đưa đến khu vực gần biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars có khả năng mang nhiều đầu đạn, với tầm bắn lên đến 10.500km.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ RIA Novosti cho biết hôm 22/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nga vừa đưa một tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars đến căn cứ Kozelsk ở Kaluga, vùng nằm ở phía Tây Nam thủ đô Moscow, cách không xa biên giới với Ukraine.

    "Tại vùng Kaluga, các phần việc liên quan quá trình tái trang bị căn cứ tên lửa Kozelsk với hệ thống tên lửa cố định Yars được tiếp tục… Một tên lửa liên lục địa đã được đưa vào hầm phóng tên lửa. Các tác vụ kỹ thuật sẽ tiếp tục trong vài giờ tới", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    uy luc cua ten lua hat nhan bat kha chien bai nga vua dua den khu vuc gan bien gioi ukraine1
    Hình ảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars RS-24 trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ năm 2016. Ảnh: Reuters

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các cơ sở hạ tầng ở vị trí triển khai tên lửa Yars, bao gồm vật chất phục vụ công tác huấn luyện và nghỉ ngơi cho binh sĩ, đều đã được chuẩn bị.

    Được biết, RS-24 Yars là dòng tên lửa đạn đạo liên lục địa được Moscow phát triển trong những năm đầu thế kỷ 21. Vũ khí này có khả năng mang đến 10 đầu đạn, bao gồm đầu đạn nhiệt hạch (một loại vũ khí hạt nhân), với tầm bắn lên đến 10.500km và tốc độ tối đa là Mach 30 (gấp 30 lần tốc độ âm thanh).

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Sputnik cho hay, RS-24 Yars nằm trong danh sách các loại vũ khí hiện đại của Nga mà quân đội Mỹ e dè. Phiên bản di động của tổ hợp vũ khí này rất khó bị phát hiện và chỉ mất 7 phút để triển khai phóng tên lửa.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tên lửa vừa được triển khai tại vùng Kaluga là tổ hợp Yars thuộc phiên bản cố định đầu tiên. Trước đó, quân đội Nga chỉ triển khai phiên bản cơ động trên xe tải của dòng tên lửa này.

    XEM THÊM: Hungary tuyên bố sẽ không từ bỏ hợp tác năng lượng với Nga

    Theo RIA Novosti, Trung đoàn Kozelsk, nơi tiếp nhận tên lửa mới, là một trong các lực lượng tên lửa chiến lược của Nga bắt đầu thực hiện việc nâng cấp lên tên lửa Yars phóng từ hầm chứa.

    uy luc cua ten lua hat nhan bat kha chien bai nga vua dua den khu vuc gan bien gioi ukraine
    Ảnh lưu trữ của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy cảnh phóng một tên lửa RS-24 Yars. Ảnh: RIA Novosti

    Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đưa tên lửa Yars trở thành một trong những loại vũ khí “bất khả chiến bại” của Nga, là trụ cột của lực lượng hạt nhân mặt đất của quốc gia.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-luc-cua-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-nga-vua-dua-den-khu-vuc-gan-bien-gioi-ukraine-a600570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan