+Aa-
    Zalo

    V-League có thêm suất cho cầu thủ nước ngoài gốc Việt

    (ĐS&PL) - Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 11 khóa VIII đã thông qua đề xuất sử dụng cầu thủ nước ngoài gốc Việt và cầu thủ nước ngoài ở các giải bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp quốc gia.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 5/11, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 11 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018 – 2022) diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

    Được biết, đây là kỳ họp cuối cùng của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) với nhiều nội dung quan trọng được quyết nghị thông qua, đặc biệt là các kế hoạch liên quan đến công tác tổ chức các giải đấu, công tác các đội tuyển quốc gia năm 2023 và công tác tổ chức Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026).

    v league co them suat cho cau thu nuoc ngoai goc viet
    Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VFF

    Một nội dung được Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 11 khóa VIII thông qua là đề xuất sử dụng cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam và cầu thủ nước ngoài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia.

    Theo đó, với giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia, mỗi CLB được đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam. Điều này có nghĩa các đội dự V.League, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia và các CLB nữ sẽ được đăng ký một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam.

    Quyết định nói trên sẽ mở đường cho nguồn lực Việt kiều đổ về với bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ Việt kiều có thể về thẳng giải vô địch quốc gia, thi đấu với tư cách này và sau đó mới làm thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Với giải giải futsal Vô địch quốc gia và futsal Cúp quốc gia, các CLB cũng được đăng ký một Việt kiều và một ngoại binh. Trước đây, các CLB futsal không được đăng ký ngoại binh. Những thay đổi nói trên sẽ được thông qua Đại hội VFF khóa IX vào ngày 6/11. Nếu thuận lợi, các thay đổi sẽ được áp dụng ngay từ mùa giải 2023.

    VFF quy định cầu thủ được tính là có gốc gác Việt Nam khi sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha mẹ đều là công dân Việt Nam; sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là người không quốc tịch hoặc có mẹ là công dân Việt Nam còn cha không rõ là ai; khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/v-league-co-them-suat-cho-cau-thu-nuoc-ngoai-goc-viet-a556465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan