+Aa-
    Zalo

    Vận chuyển người nhập cư trái phép vào Anh, người đàn ông lĩnh 3 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án thành phố Canterbury, miền Đông Nam nước Anh, đã tuyên án tù đối với kẻ bị bắt quả tang chở 3 người nhập cư trái phép vào Anh.

    Tòa án thành phố Canterbury, miền Đông Nam nước Anh, đã tuyên án tù đối với kẻ bị bắt quả tang chở 3 người nhập cư trái phép vào Anh.

    Robert Rooney - Nguồn: Sky News.

    Ngày 5/10/2019, Robert Rooney (35 tuổi) ở khu Edmonton, phía bắc London (Anh) đã bị lính biên phòng kiểm tra khi đang lái xe từ Pháp về Anh. Kết quả là Rooney bị bắt do nhà chức trách phát hiện có 3 người nhập cư bất hợp pháp, gồm một thiếu nữ 15 tuổi, trốn trong một thùng nhỏ lắp trên nóc chiếc xe màu đen của gã.

    Tại phiên tòa ở Canterbury (Anh), người đàn ông 34 tuổi này đã nhận tội vi phạm luật di trú của Anh. Thẩm phán Catherine Brown phát biểu rằng việc tống giam Rooney “gần như là điều không thể tránh khỏi” nhằm răn đe những người khác.

    Cũng theo thẩm phán Brown, hành vi phạm tội của Rooney là “nghiêm trọng nên một bản án răn đe là cần thiết”. Rooney hiện bị giam giữ và đến phiên tòa vào ngày 24/2 thì bì tuyên án 3 năm tù.

    Liên quan đến vụ việc này, Phó giám đốc lực lượng điều tra hình sự và tài chính (CFI) của Cơ quan thực thi nhập cư Anh, ông Dave Fairclough cho biết: “Rooney đã cố tình đặt ba người vào tình huống cực kỳ hiểm nghèo. Tên này sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ trước những rủi ro rõ ràng miễn là có lợi... Thông điệp gửi đến những tên tội phạm nhẫn tâm liên quan đến nhập cư là rất rõ ràng - chúng sẽ bị bắt và hậu quả sẽ là nghiêm khắc.”

    Ba người nhập cư trái phép bị bắt trong vụ việc trên đã được trao trả lại cho lực lượng cảnh sát biên giới Pháp.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chuyen-nguoi-nhap-cu-trai-phep-vao-anh-nguoi-dan-ong-linh-3-nam-tu-a313464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan