+Aa-
    Zalo

    Về việc điều tra vụ máy bay Malaysia rơi ở Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines cần tiến hành dưới sự lãnh đạo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

    (ĐSPL) - Việc điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines cần tiến hành dưới sự lãnh đạo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
    Về việc điều tra vụ máy bay Malaysia rơi ở Ukraina

    Một phần của chiếc Boeing 777 của Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraina.

    Trong một tuyên bố, Ủy ban Hàng không liên quốc gia (IAC) nói rằng cần lập ra một ủy ban điều tra quốc tế đặt dưới sự bảo trợ của ICAO và cần trao cho ủy ban này việc điều tra hộp đen của chuyến bay MH17 bị tai nạn ở miền đông Ukraina.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines – trong chuyến bay mang mã số MH17 -  đã bị rơi ngày 17/7 ở miền đông Ukraina - trong khu vực đang diễn ra chiến dịch quân sự của công lực Ukraina chống lại dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Có tới 298 người bị tử nạn.
    Có giả thiết cho rằng chiếc máy bay này có thể đã bị tên lửa đất-đối-không bắn rơi, nhưng vẫn chưa thể xác mình được vì sao điều đó có thể xảy ra.
    Theo Reuters, các dân quân đã tìm thấy một hộp đen của máy bay ngay sau tai nạn. Băng ghi âm tự động thứ hai của chuyến bay được phát hiện hôm 18/7 trong quá trình hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
    Hiện tại đã tìm thấy thi thể của 121 người thiệt mạng trong vụ tai nạn MH17. Nhóm tiếp xúc ba bên gồm các đại diện cấp cao của Ukraina, Nga và OSCE đã tập hợp ở Kiev hôm 17/7 và đã tổ chức hội nghị truyền hình cùng với đại diện lực lượng dân quân ở Donetsk. Phía dân quân đồng ý trợ giúp điều tra tai nạn và đảm bảo tiếp cận an toàn cho các chuyên viên quốc tế đến địa điểm máy bay rơi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-viec-dieu-tra-vu-may-bay-malaysia-roi-o-ukraina-a41726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan