+Aa-
    Zalo

    Venezuela ghi nhận trường hợp mắc dậu mùa khỉ đầu tiên

    (ĐS&PL) - Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Venezuela là người đàn ông trở về từ thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

    Ngày 12/6, Chính phủ Venezuela thông báo ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại nước này, đó là một người đàn ông trở về từ thành phố Madrid (Tây Ban Nha) và nhập cảnh tại sân bay gần thủ đô Caracas.

    Theo Bộ trưởng Y tế Venezuela Magaly Gutierrez, cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết tiếp xúc với trường hợp này. Bệnh nhân đã được cách ly ngay lập tức, sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết thì có kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ. Giới chức Venezuela chưa xác nhận độ tuổi của bệnh nhân này. 

    venezuela ghi nhan truong hop mac dau mua khi dau tien
    Venezuela vừa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên. Ảnh minh họa

    Được biết, bệnh đậu mùa khỉ thuộc họ virus gây bệnh đậu mùa. Căn bệnh này được đặt tên sau khi các nhà khoa học phát hiện bệnh trên những con khỉ trong phòng thí nghiệm vào năm 1958. Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở người được ghi nhận vào năm 1970.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chủng bệnh đậu khỉ đã được báo cáo ở Mỹ và Châu Âu có tỷ lệ tử vong là 1% trên những người mắc trong quá khứ.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể hoặc vết loét của người bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua đường tình dục hoặc các đồ dùng bị nhiễm virus như ga trải giường, quần áo.

    Đậu mùa khỉ được ghi nhận là bệnh đặc hữu tại Tây và Trung Phi, gồm các nước Cameroon, Trung Phi, CH Congo-Brazzaville, CHDC Congo, Liberia, Nigeria, Sierra Leone, Gabon, Côte d'Ivoire và Ghana.

    Thời gian gần đây, nhiều trường hợp mắc đậu mùa khỉ đã xuất hiện tại nhiều nước không ghi nhận bệnh này là bệnh đặc hữu, phần lớn là các nước ở châu Âu, nhiều nhất là tại Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha...

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-ghi-nhan-truong-hop-mac-dau-mua-khi-dau-tien-a540945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan