+Aa-
    Zalo

    Thất bại muối mặt tại King's Cup, báo Thái vẫn "nói cứng" về việc đối đầu Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những trận thua liên tiếp của tuyển Thái Lan không hề khiến truyền thông nước này tỏ ra khiêm tốn khi nói về việc đối đầu với "kình địch" tại Đông Nam Á - ĐT Việt Nam.

    Những trận thua liên tiếp của tuyển Thái Lan không hề khiến truyền thông nước này tỏ ra khiêm tốn khi nói về việc đối đầu với "kình địch" tại Đông Nam Á - ĐT Việt Nam.

    ĐT Thái Lan có thành tích thảm hại tại King's Cup 2019. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau khi King's Cup 2019 kết thúc, ĐT Việt Nam đã giữ vững vị trí hạng 98 ở BXH FIFA, nằm trong top 16 đội mạnh nhất châu Á, qua đó tiếp tục nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022.

    Theo quy định của FIFA, 40 đội tuyển mạnh nhất của châu Á sẽ được chia đều thành 5 nhóm dự trên vị trí trên BXH của FIFA. LĐBĐ châu Á sẽ tổ chức bốc thăm sao cho mỗi bảng đấu sẽ có 5 đội đến từ những nhóm khác nhau.

    Việc lọt vào nhóm hạt giống số 2 giúp tuyển Việt Nam chỉ phải gặp 1 đối thủ cực mạnh ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (có thể là Nhật, Hàn, Iran, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc...).

    3 đối thủ còn lại sẽ là những đội bóng cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn Việt Nam. "Những chiến binh sao vàng" cũng có khả năng sẽ đụng độ Thái Lan - đội bóng đang có vị trí 114 trên BXH FIFA và nằm ở nhóm hạt giống số 3.

    Đây cũng là cục diện mà tờ SMMSport của xứ chùa Vàng mong muốn trong buổi lễ bốc thăm bởi tờ báo này đánh giá Việt Nam là đối thủ "dễ thở" hơn nhiều so với các đội bóng khác cùng nhóm hạt giống số 2.

    "Thái Lan đang ở thế vô cùng khó khi sẽ phải chạm trán với những đội ở nhóm 1 và nhóm 2. Hãy cầu cho chúng ta được gặp Trung Quốc (ở nhóm 1) và Việt Nam (nhóm 2). Như thế, khả năng đi tiếp của Thái Lan sẽ cao hơn hẳn. Còn các đội tại nhóm 4 và nhóm 5 đều không đáng ngại với chúng ta", tác giả bài viết nhận định.

    SMMSports vẫn bày tỏ sự tự tin vào khả năng của đội nhà tại vòng loại World Cup 2022: "Chúng ta cần một HLV tốt để dẫn dắt đội bóng và một lá thăm may mắn. Khi đó, Thái Lan sẽ có khả năng đi sâu tại vòng loại World Cup".

    Tuy nhiên, đây có vẻ là sự lạc quan của SMMSports bởi Việt Nam hiện tại không còn là đối thủ dễ dàng với Thái Lan nữa. ĐT Thái Lan liên tục có những trận thua khi gặp ĐT Việt Nam ở cả cấp độ U23 và ĐTQG.

    Bên cạnh đó, Thái Lan dường như đang bị sức ép trở lại ngôi số 1 tại Đông Nam Á và dần mất đi bản sắc của mình. Những cuộc đối đầu với Malaysia, Việt Nam hay Ấn Độ cho thấy tuyển Thái Lan không có một lối chơi rõ nét mà chỉ cố gắng tận dụng sức mạnh.

    Rõ ràng Thái Lan đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng nhưng không có một HLV đù tầm vóc để gắn kết một tập thể và định hướng đúng đắn. Bên cạnh đó, nhiều cổ động viên Thái Lan cũng không mấy ủng hộ những quyết sách của liên đoàn bóng đá nước này.

    Điển hình là việc mâu thuẫn của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) với HLV Kiatisak Senamuang khiến "Zico Thái" không có cơ hội quay lại dẫn dắt đội tuyển. Trong khi đó, bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak là thời hoàng kim mà nhiều CĐV vẫn đang nhớ mong.

    Hiện tại, FAT đang gấp rút tìm kiếm một ứng cử viên phù hợp cho chức HLV trưởng ĐT Thái Lan. Khán giả xứ sở Chùa Vàng hy vọng, nếu không thể là Kiatisak thì cũng phải là một cái tên đẳng cấp thực sự đủ tầm để đưa "Voi chiến" tiến tới vinh quang.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-muoi-mat-tai-kings-cup-bao-thai-van-noi-cung-ve-viec-doi-dau-viet-nam-a279346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan