+Aa-
    Zalo

    Thành tích bết bát tại King's Cup, báo Thái muốn tìm người chịu trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyền HLV trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai được cho là sẽ không giữ được chức vụ của mình sau thành tích đáng xấu hổ ở King's Cup 2019.

    Quyền HLV trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai được cho là sẽ không giữ được chức vụ của mình sau thành tích đáng xấu hổ ở King's Cup 2019.

    Thái Lan đã có một King's Cup 2019 đáng thất vọng.

    Thái Lan đã kết thúc giải đấu giao hữu King's Cup 2019 với vị trí cuối cùng, sau hai trận thua liên tiếp trước Việt Nam và Ấn Độ.

    Đây là một trong những thành tích tệ hại nhất của đội chủ nhà Thái Lan sau 47 lần tổ chức King's Cup. Thất bại này còn đáng nuốt trôi hơn nữa khi Thái Lan dường như muốn mời Việt Nam và Ấn Độ để đòi lại những "món nợ" trước đó từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho đến vòng loại U23 châu Á nhưng đều không thành công.

    Việt Nam không những đánh bại Thái Lan mà còn chơi một trận ra trò với Curacao, chỉ chịu thua sau loạt sút luân lưu đầy may rủi. Còn Ấn Độ dù đã "thua thảm" trước Curacao nhưng lại "hạ đẹp" Thái Lan ở trận tranh giải Ba.

    Một số người hâm mộ Thái Lan thậm chí còn chán chường tới mức quay sang cổ vũ cho Curacao ở trận chung kết với Việt Nam để tìm chút an ủi.

    King's Cup 2019 là cơ hội để bóng đá Thái Lan lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nhưng thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai đã không thể tận dụng tốt cơ hội này. Sau King's Cup, ông Yodyardthai cho rằng bóng đá Thái Lan nên nhìn thất bại này như một bài học và cần có thời gian để thay đổi.

    Tuy nhiên, người hâm mộ và truyền thông Thái Lan thì cần một dấu hiệu nào đó tích cực hơn. Ít ra là một ai đó đứng ra nhận trách nhiệm cho những thành tích bết bát trong thời gian vừa qua, mà gần nhất là King's Cup 2019.

    Tờ Siam Sport cho rằng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot là người phải chịu trách nhiệm chính, bên cạnh HLV trưởng Sirisak Yodyardthai: “Ông Somyot lẩn trốn giới truyền thông. Sau King's Cup 2019, truyền thông đặt ra những câu hỏi, và tìm kiếm câu trả lời của người đứng đầu liên đoàn về tương lai đội tuyển.

    Những câu hỏi không có được lời giải. Ngay sau lễ bế mạc King's Cup, ông Somyot Poompanmoung chạy trốn, né tránh mọi cuộc tiếp xúc từ các phóng viên”.

    Thái Lan thua cả Việt Nam lẫn Ấn Độ tại King's Cup 2019. Ảnh: Dân Trí

    Trên thực tế, CĐV Thái Lan không gây áp lực nhiều tới HLV Sirisak Yodyardthai vì họ cho rằng ông này chỉ là tạm quyền và sẽ sớm có một người khác đẳng cấp hơn tới thay thế.

    Dường như FAT cũng đang ráo riết tìm ứng cử viên cho chiếc "ghế nóng" tại ĐT Thái Lan. Cũng theo tờ Siam Sport, FAT đã liên hệ với ông Totchtawan Sripan, HLV của CLB Suphanburi để đặt vấn đề mời ông lên làm HLV trưởng ĐT Thái Lan trong thời gian tới, thay cho quyền HLV trưởng Sirisak Yodyardthai.

    Tờ báo này viết: “HLV Totchtawan Sripan nhiều khả năng sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan thay cho HLV Sirisak Yodyardthai. Ông Sirisak Yodyardthai sẽ xuống dẫn dắt U23 Thái Lan thay cho HLV Alexandre Gama – người có kế hoạch rời U23 Thái Lan sau giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore để tới Muangthong United”.

    Nhiều người hâm mộ Thái Lan thì mong muốn Kiatisak trở lại với ghế HLV trưởng nhưng với những mâu thuẫn của "Zico Thái" cùng FAT, điều này khó trở thành hiện thực.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-bet-bat-tai-kings-cup-bao-thai-muon-tim-nguoi-chiu-trach-nhiem-a279199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan