+Aa-
    Zalo

    HLV Kiatisuk hầu như không còn cơ hội quay lại dẫn dắt ĐT Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi cuộc tranh cử ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) kết thúc cũng là lúc cơ hội để HLV Kiatisuk quay lại "ghế nóng" khép lại.

    Khi cuộc tranh cử ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) kết thúc cũng là lúc cơ hội để HLV Kiatisuk quay lại "ghế nóng" khép lại.

    Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang không có mối quan hệ tốt với Kiatisuk. Ảnh: Siam Sport

    Có 3 người tranh cử chức chủ tịch của FAT là cựu chủ tịch Worawi Makudi, chủ tịch đương nhiệm Somyot Poompunmuang và Nghị sĩ Pinyo Niroj – cựu thành viên Hội đồng FAT.

    Chủ tịch đương nhiệm của FAT là ông Somyot Poompunmuang đã tái đắc cử sau cuộc bỏ phiếu hôm 12/2 vừa qua.

    Ông Somyot sẽ có nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp giữ chức chủ tịch FAT đến năm 2024. Ông được trao cương vị này từ tháng 2/2016.

    Kết quả này khiến việc HLV Kiatisak quay trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan gần như là không thể xảy ra.

    Trước đó, chủ tịch Somyot không tin tưởng vào khả năng Kiatisuk đưa Thái Lan giành vé đến VCK World Cup. Thêm vào đó là sự bất đồng quan điểm giữa hai người khiến cựu danh thủ Thái Lan quyết định rời vị trí HLV trưởng ĐTQG nước này.

    Hiện tại, ông Somyot đang rất hài lòng với HLV người Nhật Bản Akira Nishino. ĐT Thái Lan đang có thấy dấu hiệu thi đấu khởi sắc hơn kể từ khi ông Nishino lên nắm quyền, vì vậy không có lý do gì để thay đổi HLV trưởng cả.

    Trong khi đó, ngay từ trước khi cuộc tranh cử diễn ra, truyền thông Thái Lan đã đưa tin về việc ông Worawi Makudi đã bị Uỷ ban bầu cử của FAT loại khỏi cuộc đua giành chiếc ghế nóng này.

    Nguyên nhân là ông Makudi từng bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấm hoạt động bóng đá trong quá khứ vì những sai phạm về giấy tờ. Cũng chính những sai phạm này đã khiến ông Makudi phải rời ghế chủ tịch FAT, nhường lại cho người đương nhiệm là Somyot.

    Được biết, trong quá khứ, ông Worawi Makudi rất thân thiết với Kiatisuk Senamuang. Bộ đôi này đồng hành trong thời kỳ khá rực rỡ của bóng đá Thái Lan từ 2013 đến 2017.

    Trong khoảng thời gian này, ĐT Thái Lan liên tiếp xứng vương ở Đông Nam với hai chức Vô địch AFF Cup 2014 – 2016 , đội U23 nước này cũng giành HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

    Ông Maduki cũng không giấu ý định sẽ đưa HLV Kiatisuk trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan nếu như trúng cử vào ghế chủ tịch FAT. Tuy nhiên, ông đã không có cơ hội để thực hiện mục tiêu này khi bị tước quyền tranh cử.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-kiatisuk-hau-nhu-khong-con-co-hoi-quay-lai-dan-dat-dt-thai-lan-a311642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan