+Aa-
    Zalo

    Vì sao Elon Musk bỏ trường Đại học Stanford danh giá chỉ sau 2 ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Elon Musk đã trở nên nổi tiếng nhờ những lựa chọn nghề nghiệp và cuộc sống khác thường của mình.

    Tỷ phú Elon Musk vốn nối tiếng là người đưa ra những sự lựa chọn và quyết định kỳ lạ, bao gồm việc ông quyết định bỏ học Đại học Stanford chỉ sau 2 ngày từ năm 1995. 

    Được biết, sau khi lấy được hai bằng cử nhân, một trong số đó là của Đại học Pennsylvania, Elon Musk đã nhập học Tiến sĩ tại Stanford, theo chương trình vật lý ở tuổi 24. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, ông đã thay đổi quyết định và bỏ học. 

    Quyết định này của Elon Musk đã khiến nhiều người bất ngờ bởi Stanford vốn là ngôi trường danh giá không phải ai cũng có thể vào học. Tuy nhiên, Elon Musk khi ấy tin rằng Internet có nhiều tiềm năng tác động đến thế giới hơn là nghiên cứu của ông trong lĩnh vực vật lý. Và ông muốn tận dụng sự bùng nổ của Internet, vậy nên thay vì đi học tại Stanford, ông đã thành lập công ty đầu tiên của mình, có tên Zip2 và bán lại nó với giá 300 triệu USD chỉ 4 năm sau đó.

    ty phu elon musk
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty 

    Truyền thông nhận định, Elon Musk đã luôn là một người phi thương, đi trước thời đại và tuổi tác của bản thân. Ông đã tự học cách viết mã code vào năm 9 tuổi và công bố trò chơi đầu tiên của mình vào năm 12. Năm 17 tuổi, ông tham gia một kỳ thi năng khiếu lập trình máy tính cấp đại học và các giám khảo đã bắt ông phải thi lại vì họ chưa bao giờ thấy điểm số cao như vậy.

    Sau này, ông đã làm nên một cuộc cách mạng với xe điện Tesla và làm nên lịch sử với SpaceX. Ông cũng có một công ty khởi nghiệp nghiên cứu chip cấy ghép não mang tên Neuralink. Trong đó, ông tuyên bố nghiên cứu cấy chip vào não sẽ mang lại khả năng siêu phàm cho người bình thường và chữa lành mọi thứ từ bệnh tâm thần đến tê liệt.

    Mặc dù rõ ràng Elon Musk là người độc nhất về nhiều mặt nhưng ông không phải người đầu tiên quyết định bỏ học giữa chừng. Những tỷ phú công nghệ khác cũng bỏ học đại học bao gồm Bill Gates, Mark Zuckerberg và Michael Dell.

    Các trường cao đẳng có xu hướng tuân theo một cấu trúc cứng nhắc, chủ yếu giảng dạy những gì đã được thực hiện, thay vì khám phá tương lai. Theo đó, nhiều người cho rằng đây là lý do khiến những người khởi nghiệp như Elon Musk phải vật lộn để thích nghi trong sự gò bó của hệ thống giáo dục chính quy, dám tự đổi mới và cuối cùng trở thành tỷ phú bằng cách làm như vậy.

    Minh Hạnh (Theo Fortune)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-elon-musk-bo-truong-dai-hoc-stanford-danh-gia-chi-sau-2-ngay-a528810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan