+Aa-
    Zalo

    Vì sao M.U phải mua lại bằng được Ronaldo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ronaldo vẫn rất xuất sắc dù đã 29 tuổi, thế nên không khó hiểu khi Sir Alex đã thúc giục Van Gaal sớm chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

    Ronaldo vẫn rất xuất sắc dù đã 29 tuổi, thế nên không khó hiểu khi Sir Alex đã thúc giục Van Gaal sớm chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha.
    Louis van Gaal muốn tất cả phải phục vụ lợi ích của đội bóng. Vì vậy, ông đã vẽ lại chương trình du đấu của M.U tại Mỹ. Đầu tiên, các khách sạn được chọn làm nơi đóng quân phải gần với sân tập để hạn chế di chuyển.
    Thứ đến, bàn ăn ở những khách sạn chắc chắn phải là hình tròn để đảm bảo các cầu thủ ngồi quây quần với nhau, thay vì hình chữ nhật. Với những yêu cầu trên, địa điểm tạm trú của M.U tại thủ đô nước Mỹ là Homewood Suites Washington, một nơi gần sân FedEx Field chứ không phải Marriott Hotels như lịch ban đầu.
     Ronaldo vẫn khiến M.U thèm khát.
    Do đó, Sir Alex Ferguson, người đã tới Washington từ thứ Bảy - trước Van Gaal và các học trò 1 ngày, đã mắc kẹt ở khách sạn Marriott.
    Sang ngày thứ Hai, M.U gần như dành cả ngày cho buổi đào tạo tại FedEx Field trong khi buổi tối, Sir Alex lại bận công việc cá nhân với đại diện của trường ĐH Havard. Cuộc gặp gỡ giữa “Ông già gân” và “Tulip thép” chưa thể diễn ra.
    Tuy nhiên, có vẻ như Sir Alex không thể chờ lâu hơn được nữa. Ông vẫn quyết định tới Homewood Suites khi đã quá 22h. Lúc này các cầu thủ đã về phòng riêng nhưng Van Gaal vẫn thức. Trong tất cả quãng thời gian tại Mỹ, HLV người Hà Lan luôn ngồi lại với các trợ lý đến 22h30 mỗi đêm để thảo luận về sự tiến bộ của các cầu thủ.
    Và cuối cùng thì cuộc chạm trán giữa hai nhân vật lừng lẫy - một người đã 38 chiếc Cúp cùng với M.U và một người tới M.U với hành trang là 19 danh hiệu lớn nhỏ - đã xảy ra. Cũng vì sự đột ngột và gấp gáp, trên bàn của họ không có rượu vang hay cà phê.
    Đi tìm sự cơ động
    Những lời chúc tụng, tâng bốc lẫn nhau họ đều đã nói trên mặt báo, vì vậy, cuộc nói chuyện chỉ xoay quanh vấn đề chuyên môn. Ngay từ ban đầu, Sir Alex đã thừa nhận Van Gaal sở hữu một đội ngũ không hoàn hảo (theo cách gọi của HLV Hà Lan, là đổ vỡ và hư hỏng).
    Để sữa chữa và biến M.U trở lại là thế lực cạnh tranh không phải dễ dàng. Cả hai cũng nói về Rooney và cùng kết luận, đây là dạng cầu thủ đặc biệt.
    Trong phần lớn thời gian của mình, Fergie đã xếp Rooney ở vị trí số 11 (đôi khi là số 7). Song Van Gaal nói rằng, ông thích nhìn thấy R10 trong vai trò số 10, hoặc số 9 và sẽ làm như vậy trong thời gian tới.
    Van Gaal cũng nói về tính linh hoạt và hệ thống mà M.U đang phát triển nhằm tận dụng tối đa nguồn nhân sự hiện có. 2 tiền đạo, 2 tiền vệ trung tâm, 1 “số 10” và các cầu thủ chạy cánh đều có thể chơi.
    Ngoài ra, ông cũng đang tạo ra sự cơ động, khi các cầu thủ trở thành sự thay thế hoàn hảo của nhau (như việc Rooney - Mata hoán đổi vị trí mà không ảnh hưởng tới sự hiệu quả và hệ thống hiện hành).
    Khi Van Gaal nói tới điều này, Sir Alex đột nhiên nhắc tới Ronaldo, học trò cũ mà ông tin sẽ phát triển rực rỡ trong triết lý của “Tulip thép”. Anh ta chơi ở rất nhiều vị trí và sau 5 năm rời Old Trafford đã biến từ một cầu thủ lừa bóng giỏi trở thành một cầu thủ dứt điểm thượng hạng.
    Nếu HLV người Hà Lan muốn một lối chơi tốc độ và linh hoạt, Ronaldo chính là đáp án chính xác - một phiên bản cao cấp hơn cả Robben, nhân vật trung tâm của Oranje tại World Cup.
    Giấc mơ của “Ông già gân”
    Trong rất nhiều các cuộc trao đổi trước đây với Ed Woodward, Sir Alex luôn mong muốn về cuộc tái hợp với Ronaldo. Giấc mơ ấy đã được PCTĐH xúc tiến vào mùa hè năm ngoái bằng những chuyến công tác dài ngày ở Tây Ban Nha.
    Tuy nhiên, cái giá 70 triệu bảng mà M.U đưa ra khi đó không đủ để thuyết phục Florentino Perez, người cũng chưa có ý định bán CR7.
    Hiện tại thì khác. “Bố già” ở Bernabeu cần cân đối ngân sách sau những năm liên tiếp bạo chi (riêng mùa này đã bỏ ra 83 triệu bảng cho 2 cái tên Kroos, Rodriguez) và Ronaldo không còn là ngôi sao không thể thay thế.
    Trong khi đó, Van Gaal lại nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ BLĐ và M.U nói rằng, một khoản ngân sách không giới hạn đã sẵn sàng cho các thương vụ chuyển nhượng.
    Quay trở lại nội dung cuộc nói chuyện tại Homewood Suites, Sir Alex rõ ràng muốn thử một lần nữa để mang Ronaldo quay lại “Nhà hát”.
    Để Van Gaal thực sự tin tưởng về tính khả thi của kế hoạch, Fergie cũng nói rằng mối quan hệ của ông với cậu học trò cưng đủ tốt để có lợi thế trong đàm phán. Tất cả chỉ cần cái gật đầu của Van Gaal để mở ra một cuộc hò hẹn lịch sử.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mu-phai-mua-lai-bang-duoc-ronaldo-a44256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan