+Aa-
    Zalo

    Vì sao sân bay Đà Nẵng từ chối bay đối với 4 du khách Anh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng xác định 2 trong 4 hành khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054, nhập cảnh Hà Nội hôm 1/3 có người mắc Covid-19.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng xác định 2 trong 4 hành khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054, nhập cảnh Hà Nội hôm 1/3 có người mắc Covid-19. Sau đó, 2 hành khách này đáp chuyến bay VN163 từ Nội Bài vào Đà Nẵng ngày 2/3.

    Tối ngày 11/3, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Đà Nẵng đã lập biên bản buộc 2 tài xế điều khiển 2 ô tô biển số Quảng Nam chở 4 vị khách nước ngoài thuộc diện cách ly phòng dịch Covid-19 ra sân bay Đà Nẵng.

    Theo đó, vào khoảng 16h15 cùng ngày, 2 xe biển số của Quảng Nam chở 4 du khách người Anh vào sảnh ga quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau đó, 4 vị khách trên làm thủ tục để lên chuyến bay VN118 từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Thời điểm làm thủ tục, 1 vị khách có biểu hiện sốt, run rẩy. Các nhân viên y tế tại sân bay kiểm tra ghi nhận hành khách này vẫn tỉnh táo nhưng tay run....

    2 xe ô tô chở 4 du khách Anh ra sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

    Qua xác minh (qua vé của hành khách), lực lượng chức năng xác định 2 hành khách trong 4 người trên đã từng đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Hà Nội hôm 1/3 có người mắc Covid-19. Sau đó, họ đi chuyến bay VN163, từ Nội Bài vào Đà Nẵng ngày 2/3 (chuyến bay có 2 khách Anh mắc Covid-19 ở Đà Nẵng).

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng đã đưa 4 vị du khách Anh vào khu vực cách ly. Cửa D2 vào ga đi quốc nội phải phong tỏa, tạm đóng cửa khoảng 1 tiếng đồng hồ để xử lý. Các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản và yêu cầu 2 lái xe chở các du khách này quay lại Quảng Nam để cách ly đủ 14 ngày.

    Trả lời báo chí, ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, theo quy định, 4 du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng không hiểu vì sao lại được xe của tỉnh Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng để bay đi Hà Nội?

    “Khách đó thuộc diện phải cách ly 14 ngày, khi chưa cách ly đủ 14 ngày họ đã đưa ra đi máy bay thì các Hãng hàng không có quyền từ chối. Chúng tôi làm việc với đơn vị chở khách ra và yêu cầu họ đưa về nơi cách ly", ông Hưng cho hay.

    Được biết, sau khi 2 xe ô tô chở 4 du khách rời sân bay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo quy định trước vào trong khu vực sảnh D2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-san-bay-da-nang-tu-choi-bay-doi-voi-4-du-khach-anh-a314981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan