+Aa-
    Zalo

    Vi vu Mercedes-Benz A-Class cung đường Hà Nội - Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với bộ tứ Mercedes-Benz A-Class đoàn Vinaventure đã có những trải nghiệm suốt dải đất miền Trung về với những sông Nhật Lệ, động Thiên Đường…

    (ĐSPL) - Với bộ tứ Mercedes-Benz A-Class đoàn Vinaventure đã có những trải nghiệm suốt dải đất miền Trung về với những sông Nhật Lệ, động Thiên Đường…

    >> Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Bắc Kạn

    Cuộc đời là những chuyến đi và những người làm báo như chúng tôi có cơ hội được đi nhiều, trải nghiệm cũng không ít. May mắn của tôi là được trải nghiệm trên những mẫu xe mới, đến với những vùng đất đã và đang có những tiềm năng du lịch nhất định và biết đâu đấy mỗi hạt cát thông tin mà chúng tôi tạo ra sẽ có lúc mang đến những quảng bá nhất định cho du lịch nơi đoàn chúng tôi qua.

    Bộ tứ Mercedes-Benz A-Class đồng hành cùng đoàn chúng tôi.

    Không như các chuyến hành trình Vinaventure trước đây thường di chuyển bằng các dòng xe địa hình như SUV hay Pick-up, lần này đoàn chúng tôi sử dụng dòng xe Mercedes-Benz A-Class với các mác xe như A200, A250 AMG để “trải dọc miền Trung” nắng gió nhưng không ít thắng cảnh, danh lam.

    Và để làm quen với những chiếc xe “kính coong” đến từ nhà tài trợ Mercedes-Benz, đoàn hành trình khám phá Vinaventure đã có dịp ôm vô lăng những chiếc A-Class từ Hà Nội tới Đồng Mô nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình 1000km hai chiều đi và về này.

    Chạy A-Class với hành trình Vinaventure? Mấy nhân vật Vinventure tỏ ý tò mò, nhất là các cô “chân dài” trong đoàn. Chưa hết, chúng tôi còn lỉnh kỉnh nào những đồ đạc của máy quay, máy ảnh, trang phục rồi những đồ chơi công nghệ như camera hành trình, máy quay thể thao Gopro… May sao vẫn xếp gọn gàng trong xe và cuộc hành trình bắt đầu…

    Đoàn Mercedes-Benz A-Class bon bon trên cung đường Hồ Chí Minh.

    Thông thường các bác tài hay chọn quốc lộ 1A để di chuyển vì nơi đây có đủ hệ thống các trạm nghỉ, cây xăng, nhà dân và chắc chắn sẽ nhận được những hỗ trợ tốt hơn khi xảy ra những hỏng hóc với xe. Tuy nhiên đoàn hành trình của chúng tôi lại chọn cung đường Hồ Chí Minh thẳng tiến.
    Phải nói chạy A-250 AMG trên đường cao tốc cực “phê”, có lẽ với hệ thống giảm xóc vốn khá cứng đối với dòng xe thể thao, nhưng chúng tôi lại thấy khá êm ái do xe được “đầy tải” bởi người và đồ chất đầy trên xe.

    Sau quãng đường hơn 300km chúng tôi đã đến trang trại nhà máy sữa tươi sạch TH True Milk, Nghệ An trong sự đón tiếp chu đáo và nồng nhiệt của cán bộ nhà máy. Hành trình VinaVenture chặng Hà Nội - Quảng Bình năm nay chọn TH True Milk là điểm khám phá đầu tiên trong chuyến hành trình để tìm hiểu rõ hơn những giá trị đích thực của một nhà máy sữa tươi hàng đầu khu vực. Khoan nói về quy mô nhà máy, điều làm chúng tôi cảm phục về sự thành công của TH là cái “Tâm” và cái “Tài” của nữ doanh nhân lãnh đạo nhà máy Sữa TH True Milk.

    Các thành viên nữ của đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà máy TH True Milk.

    Chia tay quê Bác đoàn chúng tôi hướng về Quảng Bình với động Thiên Đường trong hệ thống hang động ở Quảng Bình, nơi được Hiệp hội nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là địa phương có hệ thống hang động vào loại đẹp và lớn nhất trên thế giới.

    Háo hức và mong đợi là vì tôi được biết động Thiên Đường có 2 cái nhất: Động có cầu gỗ dài nhất gồm hệ thống hành lang đường dẫn được làm bằng gỗ Táu có chiều rộng 2,1 m, tổng chiều dài gần 1000 m và là hang động khô dài nhất châu Á với hệ thống thạch nhũ mang vẻ đẹp lôi cuốn, kỳ ảo độc đáo nhất giữa một không gian khoáng đạt, chẳng khác chốn bồng lai tiên cảnh nên ngay từ đầu các nhà thám hiểm đặt tên động là Thiên Đường. Tuy nhiên đó mới chỉ là việc thăm thú động Thiên Đường của tôi “trên mạng”, hãy chờ vào ngày hôm sau, tôi sẽ kể tường tận cho các bạn.

    Đêm đầu tiên tại Quảng Bình cả đoàn thực sự thấm mệt sau chặng đường hơn 500 cây số. Không khí biển lúc bình minh thật tuyệt, trong veo, dịu mát khiến chúng tôi không ai bảo ai, tất cả ùa ra với biển. Bình minh trên bờ biển khu Resort Sun Spa thật bình yên, êm ả trong một không gian trải rộng. Một luồng không khí mát mẻ, trong lành đang lan tỏa khắp nơi báo hiệu một ngày nắng đẹp. Bờ biển khu Resort Sun Spa sáng bừng lên trong nắng, hàng dừa đu đưa và bãi cỏ xanh mướt ở khoảng không bên dưới cùng với tiếng sóng biển rì rào không khỏi làm cả nhóm chúng tôi thấy thư thái và dễ chịu vô cùng trong các bài tập Yoga trên bãi biển.

    Sau bữa điểm tâm sáng, các thành viên trong đoàn lại khẩn trương chuẩn bị đồ đạc chất lên những chiếc xe Mercedes-Benz A-Class đã chờ sẵn ngoài sảnh khách sạn. Hạ kính cho không khí mát mẻ ùa vào trong xe, thêm một chút nhạc sôi động, thật phấn khích trong cảm giác tự do, phóng khoáng, quên hẳn những lo toan về công việc thường ngày và nổ máy hướng về động Thiên Đường.

    Từ nơi đỗ xe đến cửa động dài 2 km giống như một bức tranh sơn thủy hữu tình, với những dãy núi đá vôi trùng điệp và những tán rừng hàng trăm năm tuổi, những cây cổ thụ thẳng ngọn che khuất ánh nắng, thi thoảng bắt gặp những dòng suối nhỏ róc rách chảy quanh những khe núi tạo nét chấm phá, gieo những giai điệu âm nhạc cho cả cánh rừng.

    Cửa động hẹp và nhỏ đến bất ngờ, nhưng chỉ bước thêm mấy bước là cả một không gian rộng lớn trong Thiên Đường hiện ra, lộng lẫy, hớp hồn cho những ai lần đầu tiên bước vào động. Động dài 31 km, rộng từ 30 đến 100 mét, cao 60 đến 80 mét. Chúng tôi thực sự choáng ngợp vì sự kỳ vỹ của vô số nhũ thạch và măng đá, từ hình dạng đến màu sắc, từ tuổi đá đến cấu tạo.

    Video tham khảo:

    Cường Đôla trổ tài vượt địa hình với xe Mercedes hầm hố

    Động Thiên Đường được đầu tư khá công phu về hệ thống ánh sáng và nhất là hệ thống cầu thang gỗ rộng trên 2 m dài gần 1.000 m tạo cảm giác như lạc vào lâu đài cổ tích bằng đá, giúp thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của động đúng như tên gọi của nó. Đặc biệt, lan can cầu gỗ cứ cách quãng lại được biến tấu thành ghế dựa cho khách nghỉ chân. Thật sáng tạo và tinh tế.

    Qua hang thứ nhất với những lớp trầm tích và đá tảng nằm ngổn ngang, chúng tôi sang hang thứ hai với sự ngỡ ngàng vì những cụm thạch nhủ nguyên thủy nhiều màu sắc khác nhau dưới ánh đèn chiếu sáng trong động tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp, khổng lồ và kỳ vỹ. Còn hang thứ ba, là những khối thạch nhủ tạo hình đặc sắc nằm riêng lẻ như một bảo tàng điêu khắc, có một không hai.

    Hành trình khám phá Vinaventure lần này đã giúp tôi biết được một điều mà trước đó tôi và có lẽ là còn nhiều người khác nữa chưa biết hoặc chưa thực sự quan tâm, đó là Quảng Bình chứa đựng 3 tiềm năng vô cùng giá trị để phát triển: một bờ biển dài, nước biển trong xanh tuyệt đẹp, một hệ thống hang động đẹp và lớn nhất thế giới và con người Quảng Bình vô cùng cởi mở, thân tình, hiếu khách và chu đáo. Vậy mà lượng khách du lịch đến đây vẫn còn rất khiêm tốn do điều kiện giao thông chưa thực sự thuận lợi cho sự phát triển du lịch nơi đây. Và đây chính là một bài toán du lịch cần tất cả chúng ta góp sức, góp tài trí của mình để giải nó./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-vu-mercedes-benz-a-class-cung-duong-ha-noi---quang-binh-a74370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan