+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh xác cường kích Su-22 Syria bị Israel bắn rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn vị truyền thông Amaq của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 25/7 công bố hình ảnh chiếc cường kích Su-22 của Syria bị quân đội Israel bắn rơi.

    Đơn vị truyền thông Amaq của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 25/7 công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc cường kích Su-22 của Syria sau khi bị quân đội Israel bắn rơi.

    [presscloud]3505[/presscloud]

    Video của Amaq cho thấy nhiều mảnh vỡ của cường kích Syria đang bốc cháy và nằm rải rác ở khu vực lòng chảo Yarmouk do lực lượng Jaysh Khaled bin Walid (một chi nhánh của IS) kiểm soát.

    Chiếc cường kích Su-22 bị tên lửa Patriot của Israel bắn rơi hôm 24/7. Tuyên bố sau vụ bắn hạ, Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc cho biết IDF đã nỗ lực liên lạc với phi cơ nhưng không nhận được phản hồi. Chiếc máy bay đã vi phạm thỏa thuận phân chia ranh giới năm 1974 nhằm thiết lập một vùng đệm tại biên giới hai nước trên Cao nguyên Golan.

    Phản ứng trước động thái của Israel, Bộ Quốc phòng Syria cáo buộc IDF đã cố tình nhắm bắn cường kích khi nó đang hoạt động trong không phận Syria. "Israel cho thấy nỗ lực hỗ trợ các nhóm khủng bố bằng việc tấn công máy bay chiến đấu đang làm nhiệm vụ không kích trên bầu trời Syria. Bằng chứng xác thực nhất chính là địa điểm chiếc Su-22 bị rơi vẫn trong lãnh thổ Syria".

    Quân đội Syria đang tiến hành một cuộc hành quân để tiêu diệt sạch những kẻ khủng bố còn lại trong túi Yarmouk, có diện tích 50 km2 dọc theo biên giới với Jordan và vùng đệm trên cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng trái phép.

    Căng thẳng giữa hai quốc gia leo thang vào đầu mùa hè này khi Quân đội Ả Rập Syria đã tiến hành một chiến dịch quân sự lớn chống lại các nhóm khủng bố, đối lập ở miền nam của đất nước, đẩy chiến sự đến giáp Cao nguyên Golan của Syria, đã bị Israel chiếm đóng kể từ năm 1967.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-xac-cuong-kich-su-22-syria-bi-israel-ban-roi-a237762.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan