+Aa-
    Zalo

    Video: Chiến đấu cơ Su-27 hỗn chiến trên bầu trời Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiêm kích Su-27 của Ukraine đánh chặn tên lửa của đối phương. Đây là lần đầu tiên người dân ở thành phố Pokrovsk, miền Đông Ukraine được chứng kiến một cuộc hỗn chiến trên không như vậy.

    Theo The Drive, việc chứng kiến máy bay chiến đấu xuất trận ở những khoảng cách gần là cảnh tượng hiếm gặp ngày nay nhưng gần đây người dân Ukraine đã chứng kiến hình ảnh như vậy. 

    video chien dau co su 30 hon chien tren bau troi ukraine1
    Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: Alex Beltyukov/Wikimedia Commons.

    Trong một video được đăng tải hôm 21/8 (giờ địa phương) trên phương tiện truyền thông xã hội của Matthew Luxmoore, phóng viên của tờ Wall Street Journal ở Ukraine, tiêm kích Su-27 của Ukraine đánh chặn tên lửa của đối phương. Đây là lần đầu tiên người dân ở thành phố Pokrovsk, miền Đông Ukraine được chứng kiến một cuộc hỗn chiến trên không như vậy.

    video-chien-dau-co-su-30-hon-chien-tren-bau-troi-ukraine.mp4

    Video: The Drive. 

    Matthew Luxmoore mô tả rằng đó là một cảnh tượng kinh ngạc đối với người dân ở Ukraine, mặc dù họ cũng đã dần quen với tên lửa và pháo binh không ngừng nghỉ trên bầu trời. 

    Các chuyên gia quân sự cho rằng, Su-27 bị tấn công bởi một chiếc Su-30 hoặc một máy bay không người lái. Thành phố Pokrovsk là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất vì chiến sự tại vùng Donbass, khi có tới 70% người dân tại đây đã buộc phải di tản.

    Su-27 là tiêm kích được sản xuất để đấu trực tiếp với các chiến cơ của Mỹ trong thập niên 1970 như F-14 và F-15. Su-27 được trang bị hai động cơ turbine phản lực AL-31F với tổng sức đẩy gần 25 tấn, cho phép nó đạt tốc độ tối đa 2.500 km/h.

    video chien dau co su 30 hon chien tren bau troi ukraine2
    Một chiếc Su-27UB của Không quân Ukraine phóng pháo sáng hồng ngoại. Ảnh: Dmitry Pichugin/ Wikipedia Commons.

    Hôm 19/8, một kho đạn Nga bốc cháy gần ngôi làng Timonovo vùng Belgorod (Nga)- khu vực tiếp giáp với Ukraine; khiến người dân hai ngôi làng phải sơ tán.

    Ông Vyacheslav Gladkov- Thống đốc vùng Belgorod của Nga tối 18/8 cho biết: "Một kho đạn và vũ khí đã bốc cháy tại khu vực làng Timonovo thuộc huyện Valuysky. Theo những báo cáo mới nhất, vụ cháy không gây thương vong về người. Chính quyền địa phương đang sơ tán người dân tại các làng Timonovo và Soloti đến nơi trú ẩn an toàn".

    Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy quả cầu lửa khổng lồ cuốn theo cột khói đen dày đặc.

    Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các lực lượng Kiev đã bị cáo buộc thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các chốt kiểm soát biên giới ở các khu vực elgorod, Bryansk và Kursk của Nga.

    Moskva nói các cuộc tấn công, chủ yếu liên quan máy bay không người lái và súng cối, khiến cơ sở hạ tầng bị hư hại và gây thương vong cho dân thường.

    Vụ nổ nêu trên xảy ra chỉ ít ngày sau các vụ tấn công nhằm vào các căn cứ của Nga tại Crimea, bán đảo được Nga sáp nhập năm 2014 thông qua trưng cầu dân ý. Nga gọi đây là hành động "phá hoại" của Ukraine.

    Bích Thảo(Theo The Drive) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chien-dau-co-su-27-hon-chien-tren-bau-troi-ukraine-a548593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan