+Aa-
    Zalo

    Video: Máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine đánh chặn tên lửa Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã ghi nhận được các đặc điểm của những "sát thủ" phòng không siêu thanh MiG-29 và đã bắt đầu đánh chặn chúng khá thành công.

    Trong một video được lan truyền thời gian gần đây, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine đánh chặn một tên lửa hành trình qua khu vực Donetsk, trong khi được cho là đang tham gia vào các hoạt động Đàn áp hệ thống phòng không của đối phương (SEAD). Nhiều suy đoán cho rằng đây là loại tên lửa do Mỹ cung cấp, AGM-88 HARM, The EurAsian Times đưa tin. 

    video-may-bay-chien-dau-mig-29-cua-ukraine-danh-chan-ten-lua-nga.mp4

    Video: Twitter @Osinttechnical.

    Tên lửa AGM-88 HARM được cho là đã phóng qua không phận vùng Donetsk, gần một nửa khu vực này hiện do quân đội Ukraine kiểm soát. Đoạn video được OSINTtechnical chia sẻ trên Twitter hôm 19/11 (giờ địa phương).

    Tài khoản này cho biết: "Chiếc MiG-29 của Ukraine hoạt động ở mức độ thấp tại miền Đông nước này. Theo một số tuyên bố, chiếc máy bay tiến hành các hoạt động SEAD bằng tên lửa AGM-88 HARM. Tốc độ, kích thước và cấu hình triển khai của tên lửa dường như chứng minh điều đó".

    AGM-88 HARM là tên lửa không đối đất chống bức xạ chiến thuật. Tên lửa nhằm vào các radar tần số cao, xác định vị trí của mục tiêu và tấn công nó.

    Theo The EurAsian Times, hơn 100 tên lửa AGM-88 HARM đã được khai hỏa kể từ lần đầu tiên chúng được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine. 

    Các báo cáo chỉ ra rằng quân đội Nga đã nhanh chóng ghi nhận được các đặc điểm của những "sát thủ" phòng không siêu thanh này và đã bắt đầu đánh chặn chúng khá thành công.

    Trước đó, một đoạn video về tiêm kích MiG-29 sử dụng tên lửa không đối không để đánh chặn một vật thể chưa phân loại cũng được công bố. Theo bộ Quốc phòng Ukraine, đoạn video được quay tại Odessa hồi cuối tháng 10. Tại thời điểm đó, Nga đã phóng 17 tên lửa Kh-101 và 16 tên lửa Kalibr trong một cuộc tập kích diện rộng.

    Bích Thảo(Theo The EurAsian Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-may-bay-chien-dau-mig-29-cua-ukraine-danh-chan-ten-lua-nga-a558074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan