+Aa-
    Zalo

    Video: Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-15

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video do Triều Tiên công bố ghi lại toàn bộ diễn biến vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào sáng sớm ngày 29/11.

    Đoạn video do Triều Tiên công bố ghi lại toàn bộ diễn biến vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào sáng sớm ngày 29/11.

    Tờ Mirror đưa tin, ngày 30/11, Triều Tiên vừa công bố đoạn video quay lại vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mà Bình Nhưỡng cho là có thể đặt toàn bộ lãnh thổ Mỹ vào tầm ngắm. Vụ phóng tên lửa này xảy ra vào sáng sớm ngày 29/11, tại tỉnh Nam Pyongan, cách thủ đô Bình Nhưỡng 30km về phía bắc.[presscloud]708[/presscloud]

    Theo nội dung đoạn video, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa Hwasong-15, từ khi tên lửa được lắp đặt trên xe tải và vận chuyển tới địa điểm phóng cho tới khi tên lửa rời bệ phóng. Ông Kim Jong-un cũng được nhìn thấy trao đổi với các phụ tá trong quá trình giám sát vụ phóng và vui mừng khi tên lửa rời bệ phóng thành công.

    Triều Tiên cho biết tên lửa Hwasong-15 đã bay cao khoảng 4.475 km, gấp hơn 10 lần so với độ cao của Trạm Vũ trụ Quốc tế, và bay xa 950 km trong khoảng thời gian là 53 phút. Cũng theo Bình Nhưỡng, Hwasong-15 có thể mang đầu đạn hạt nhân siêu lớn với khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-trieu-tien-phong-ten-lua-hwasong-15-a211299.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan