Vĩnh Long: Đề nghị truy tố nhóm đối tượng đập phá tài sản ở quán karaoke


Chủ nhật, 24/10/2021 | 14:05


Cùng sự kiện

Trong lúc nhậu, đối tượng Châu Văn Phụng rủ cả nhóm đi đến quán karaoke trên địa bàn xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình để xin tiền sau đó đập phá tài sản.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 16 bị can cùng về tội "Hủy hoại tài sản".

Theo kết quả điều tra, chiều ngày 10/4, Châu Văn Phụng (32 tuổi, ở địa phương) cùng với một nhóm thanh niên nhậu ở xã Song Phú. Phụng sau đó rủ họ cùng đến quán karaoke ở xã Hậu Lộc để xin tiền.

Phụng nói họ rủ thêm nhiều người để uy hiếp tinh thần chủ quán. Khi đến nơi, Phụng dặn nhóm thanh niên này chỉ đập quá tài sản chứ không đánh người.

Phụng đã bảo 2 đối tượng trong nhóm rủ thêm nhiều người đi cùng để áp đảo tinh thần chủ quán. Đến nơi Phụng vào xin tiền chủ quán nhưng không được nên đã cùng 6 người trong nhóm đập phá tài sản trong quán, gây thiệt hại hơn 4,5 triệu đồng, theo An Ninh TV. Cảnh sát đã làm rõ hành vi của từng người, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phụng và 15 người có liên quan.

An ninh - Hình sự - Vĩnh Long: Đề nghị truy tố nhóm đối tượng đập phá tài sản ở quán karaoke
16 bị can bị đề nghị truy tố về hành vi hủy hoại tài sản. Ảnh: C.A.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, chiều ngày 23/10, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký ban hành công văn tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo quyết định, tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của tỉnh tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh kể từ 0h ngày 24/10. Người về, đến tỉnh Vĩnh Long phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được quy định tại Công văn số 4506 ngày 17/10 của sở Y tế Vĩnh Long.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo lực lượng y tế, công an, quân sự và các lực lượng có liên quan rà soát, bố trí các “Điểm khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19” phù hợp tại các vị trí cửa ngõ ra, vào địa bàn huyện (không nằm trên tuyến Quốc lộ) để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện việc khai báo y tế khi về, đến địa phương. Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế khi về, đến địa phương theo quy định.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-de-nghi-truy-to-nhom-doi-tuong-dap-pha-tai-san-o-quan-karaoke-a517126.html