+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Thủ tướng Justin Trudeau bất ngờ thông báo ly thân

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire Trudeau quyết định ly thân sau 18 năm chung sống.

    Theo Reuters, ngày 2/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau (51 tuổi) và phu nhân Sophie Gregoire Trudeau (49 tuổi) bất ngờ thông báo cả hai đang ly thân.

    “Sophie và tôi muốn thông báo rằng sau nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa và khó khăn, chúng tôi đã đưa ra quyết định ly thân”, ông Trudeau cho hay. Bà Gregoire Trudeau cũng đăng tải bài viết với nội dung tương tự trên tài khoản Instragram của mình.

    Được biết, trước đó, cả hai đã nói chuyện thẳng thắn về những khó khăn trong mối quan hệ của họ. Những năm gần đây, Thủ tướng Trudeau và phu nhân cũng ít xuất hiện cùng nhau trước công chúng.

    Reuters cho biết, sự việc này là một trong những khủng hoảng cá nhân lớn nhất đối với ông Trudeau kể từ khi ông trở thành thủ tướng vào năm 2015, nhất là khi ông thường nhấn mạnh tầm quan trong của cuộc sống gia đình.

    Theo Văn phòng của Thủ tướng Trudeau, hai người đã kỷ một thỏa thuận pháp lý, nhấn mạnh việc cả hai sẽ tập trung vào việc nuôi dạy các con. Gia đình ông Trudeau sẽ cùng nhau đi nghỉ vào tuần tới.

    vo chong thu tuong justin trudeau bat ngo thong bao ly than
    Hình ảnh vợ chồng Thủ tướng Canada Justin Trudeau hồi năm 2019. Ảnh: Bloomberg

    Nguồn thạo tin tiết lộ, phu nhân Gregoire Trudeau sẽ chuyển đến chỗ ở riêng ở Ottawa nhưng có kế hoạch dành nhiều thời gian bên các con tại Rideau Cottage, nơi ở chính thức của thủ tướng, để đảm bảo các con có một nền giáo dục bình thường nhất có thể.

    Theo CBC, Bộ trưởng An toàn Công cộng Dominic LeBlanc, một trong người thân cận nhất cạnh Thủ tướng Trudeau, sẽ thông báo cho các thành viên nội các. Thủ tướng Trudeau có thể phát biểu công khai về chuyện ly thân trong tuần này.

    XEM THÊM: Cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ 2 tấn cocaine trên thuyền buồm ngoài khơi phía Bắc

    Phu nhân Gregoire Trudeau làm phóng viên vào thời điểm bà gặp Thủ tướng Trudeau vào năm 2003. Cặp đôi kết hôn vào tháng 5/2005 và có chung với nhau 3 người con, lần lượt 15 tuổi, 14 tuổi và 9 tuổi. Vào ngày kỷ niệm ngày cưới năm 2020, ông Trudeau mô tả vợ là “điểm tựa vững chắc, đối tác và người bạn thân nhất”.

    Ông Trudeau trở thành Thủ tướng Canada vào cuối năm 2015, ở tuổi 43 và cặp đôi khi đó nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới. Tháng 10/2015, tờ New York Post nhận định bà Gregoire Trudeau  là “đệ nhất phu nhận nóng bỏng nhất thế giới”.

    Trong những năm đầu sau khi nhậm chức, Thủ tướng Trudeau và phu nhân thường được nhìn thấy xuất hiện cùng nhau tại các hoạt động xã hội và các chuyến công du nước ngoài.

    Tuy nhiên, từ trước khi trở thành thủ tướng, ông Trudeau nói rõ rằng vợ chồng ông đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong cuốn tự truyện “Common Ground” xuất bản năm 2014, Thủ tướng Canada tiết lộ cuộc sống hôn nhân của họ không hoàn hảo và họ đã trải qua nhiều thăng trầm khó khăn.

    Những năm gần đây, bà Gregoire Trudeau hạn chế xuất hiện chung với chồng và có dấu hiệu căng thẳng rõ ràng.

    Vào ngày kỷ niệm ngày cưới của họ vào năm 2022, bà viết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng, “chúng tôi đã cùng vượt qua những ngày nắng đẹp, những cơn bão lớn cũng như nhiều điều khác và chuyện này sẽ vẫn tiếp tục như vậy. Các mối quan hệ lâu dài là thử thách theo nhiều cách”.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-thu-tuong-justin-trudeau-bat-ngo-thong-bao-ly-than-a585298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan