+Aa-
    Zalo

    Vô địch Wimbledon, Djokovic vẫn văng khỏi top 6 thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chức vô địch Wimbledon 2022 không giúp Djokovic thăng tiến thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP.

    Novak Djokovic đã khép lại hành trình ấn tượng tại Wimbledon 2022 bằng chiến thắng ngược dòng 4-6, 6-3, 6-4 và 7-6 trước Nick Kyrgios ở trận chung kết.

    Hạnh phúc với chiến thắng, Djokovic cho biết chức vô địch Wimbledon có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân anh và gia đình, đồng thời khẳng định đây là "giải đấu đặc biệt nhất trong trái tim tôi".

    vo dich wimbledon djokovic van vang khoi top 6 the gioi 01
    Djokovic hạnh phúc với chiếc cup vô địch Wimbledon 2022. Ảnh: Getty

    Đây là danh hiệu thứ 4 liên tiếp của Djokovic ở sân quần vợt danh giá nhất nước Anh, cũng là chức vô địch Wimbledon thứ 7 trong sự nghiệp, qua đó "phả hơi nóng vào gáy" vào Federer đang nắm kỷ lục vô địch Wimbledon là 8 lần.

    Chức vô địch Wimbledon mới đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của Djokovic và chỉ còn kém Nadal đúng 1 danh hiệu.

    Tuy nhiên, thành tích lần này không giúp Djokovic nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP dành cho các tay vợt đơn nam thế giới.

    Nguyên nhân là vì vào tháng 4 năm nay, Wimbledon đã quyết định cấm tất cả các tay vợt Nga và Belarus dự giải, sau khi nổ ra xung đột Nga-Ukraine. Điều này đi ngược lại với tinh thần "thể thao phi chính trị" mà Hiệp hội quần vợt thế giới theo đuổi.

    ATP và WTA quyết định trừng phạt ngược Wimbledon khi loại giải đấu này ra khỏi danh sách các giải đấu chính thức. Điều đó đồng nghĩa tất cả các tay vợt dự Wimbledon đều không được cộng thêm điểm hoặc bảo vệ điểm số họ giành được từ năm 2021.

    Chính vì vậy, dù vô địch Wimbledon 2022, Djokovic vẫn bị trừ 2.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP cập nhật vào ngày 11/7 và rơi xuống hạng 7 thế giới. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2018, Djokovic văng ra khỏi top 6 thế giới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dich-wimbledon-djokovic-van-vang-khoi-top-6-the-gioi-a544130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan