+Aa-
    Zalo

    "Vợ hờ" đồng phạm trong vụ bé trai bị đánh chết bằng điều cày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệu tập Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, "vợ hờ" của Đỗ Văn Lợi để điều tra về hành vi đồng phạm trong vụ đánh chết bé Đỗ Doãn Lộc.

    (ĐSPL) - Sáng nay (31/3), Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệu tập Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, "vợ hờ" của Đỗ Văn Lợi để điều tra về hành vi đồng phạm trong vụ đánh chết bé Đỗ Doãn Lộc. 
    Như Báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, sáng ngày 15/3, Bùi Thị Hà (30 tuổi, ở Võ Cường, TP Bắc Ninh) là “vợ hờ” đang chung sống với Đỗ Văn Lợi (SN 1968, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh), kêu mất 20.000 đồng. Nghi ngờ bé Đỗ Doãn Lộc (con đẻ của Lợi) lấy trộm, Hà xông vào đánh cháu Lộc ngã xuống đất. Thấy vậy, Đỗ Văn Lợi vì bực tức đã dùng điếu cày, dát giường đánh dã man vào đầu, vào người cháu Lộc khiến nạn nhân gục tại chỗ.
    Cháu Lộc đã bị chính bố ruột đánh chết.
    Sau khi đánh con xong, Lợi đã bỏ đi. Đến 3h chiều, Lợi mua cháo về cho con ăn, nhưng phát hiện cháu đã bất tỉnh. Lợi bèn bế cháu Lộc sang nhà ông Đỗ Văn Thắng (bác ruột cháu Lộc) để nhờ đưa đi Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Ngay sau đó, Lợi bỏ trốn đến nhà một người quen ở phường Đinh Xá, TP Bắc Ninh, và đã bị Công an bắt giữ vào sáng 17/3.
    Cháu Lộc sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân, cháu được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Mặc dù được các bác sĩ ở bệnh viện hết lòng cứu chữa, nhưng cháu đã qua đời vào 13h45' chiều 18/3.
    Theo lời khai của Lợi, Hà cũng đã đá vào bé Lộc, khiến bé bị ngã xuống đất. Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bắc Ninh cũng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ, tập trung đấu tranh để làm rõ thêm lời khai của Lợi nhằm xác định có hay không vai trò đồng phạm của đối tượng Hà trong vụ án này.
    Đối tượng Lợi đã bị khởi tố tội giết người vì đã gây ra cái chết cho con đẻ. 
    Theo luật sư Vũ Xuân Hoằng, Công ty Luật Giải Phóng nhận định: "Xuất phát từ việc Bùi Thị Hà mất 20.000 đồng. Nghi ngờ cháu Lộc lấy, Hà đánh cháu Lộc trước, sau đó cùng với bị can đánh cháu Lộc dẫn đến chấn thương sọ não, hậu quả là chết người thì Cơ quan điều tra cần xác minh làm rõ để có thể khởi tố Hà với vai trò đồng phạm của bị can. Căn cứ vào Điều 20, Bộ luật Hình sự thì đồng phạm là trường hợp có hai người trở lên phải cố ý cùng thực hiện một hành vi tội phạm".
    Thấy Hà đánh con, Lợi đã không can ngăn mà còn hùng hổ xông đến và nói: “Để đấy tôi dạy con”.
    Luật sư Hoằng phân tích: "Về pháp lý, Lợi là người “giúp sức thái quá”. Hành vi thái quá của Lợi và hậu quả gây ra chỉ Lợi phải chịu trách nhiệm hình sự còn Hà không phải chịu trách nhiệm về sự “thái quá” đó. Tuy nhiên Hà để cho Lợi hoàn toàn tự do đánh cháu Lộc nhằm đạt được mục đích mà Hà có ý định thực hiện thì mọi hành vi của Lợi không được coi là hành vi thái quá. Đồng thời, Hà phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi hành vi của Lợi gây ra. Nếu Cơ quan điều tra làm rõ mục đích của Hà là xúi giục Lợi đánh đập, gây ra cái chết cho cháu Lộc thì phải khởi tố Hà về tội “Giết người” ".
    Trong trường hợp không chứng minh được mục đích là giết người thì xử lý Hà tội “Cố ý gây thương tích”. Căn cứ vào những vết thương Hà đã đánh cháu Lộc trước đó và đặc biệt xem xét đến cú đá của Hà dẫn đến cháu Lộc lên cơn co giật và ngất lịm đi...".
    Mặt khác, luật sư Hoằng nhấn mạnh: "Cần thiết phải điều tra, có đủ cơ sở phải khởi tố Hà tội “Hành hạ người khác” theo Điều 110 Bộ luật hình sự"
    Thiết nghĩ, trước tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo hành có dấu hiệu ngày càng gia tăng như hiện nay, thì cần phải có biện pháp mạnh, nghiêm khắc để trừng trị, răn đe những kẻ mang danh "người lớn" xâm phạm đến sức khỏe, tinh thần, tính mạng của các em.
    Loan Hoàng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ho-dong-pham-trong-vu-be-trai-bi-danh-chet-bang-dieu-cay-a27566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan