+Aa-
    Zalo

    Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Trung Quốc: Ác mộng với Quang Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị trọng tài bắt trận Việt Nam vs Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 có lẽ sẽ gợi lại nhiều kỷ niệm buồn cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

    Thông tin về vị trọng tài bắt chính trận đấu giữa đội tuyện Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/10 tới đây đã được hé lộ.

    Bắt chính là trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan. Các trợ lý là Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri, trọng tài thứ 4 là Adel Hamis Nakbi.

    Phụ trách phòng VAR là trọng tài Amar Ali Juma Janabi và trợ lý Omar Mohamed Hassan Ali.

    Ông Mohamed Abdullah Hassan trở thành trọng tài FIFA từ năm 2009 và chủ yếu điều hành các giải lớn của bóng đá Châu Á như Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup...

    vong loai world cup 2022 trong tai bat tran viet nam vs trung quoc ac mong voi quang hai 01
    Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan từng bắt chính trong trận đội tuyển Việt Nam vs Nhật Bản. Ảnh: Getty

    Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan cũng là gương mặt không quá xa lạ với đội tuyển và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

    Ông là người điều khiển trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ở trận này, ông Hassan 2 lần tham khảo VAR, trong đó một lần cứu thầy trò HLV Park Hang-seo thoát khỏi bàn thua từ pha bóng chạm tay ghi bàn của hậu vệ Yoshida.

    Lần 2 là quyết định thổi phạt đền sau tình huống phạm lỗi của trung vệ của Bùi Tiến Dũng. Bàn thua trên chấm 11m khiến đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tối thiểu.

    Trong quá khứ, ông Hassan cũng từng điều khiển trận U20 Việt Nam thua U20 Honduras 0-2 tại vòng chung kết U20 World Cup 2017.

    Năm 2014, vị trọng tài người UAE bắt chính trong trận U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc 0-6 tại vòng bảng giải U19 Châu Á năm 2014.

    Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan được xem là "ác mộng" với thế hệ Công Phượng, Quang Hải bởi họ toàn thua mỗi khi vị trọng tài UAE xuất hiện.

    Trong khi đó, ông Mohamed Abdullah Hassan lại được xem là điềm lành với đội tuyển Trung Quốc. Ông từng cầm còi tổng cộng 5 trận đấu của các đội tuyển quốc gia Trung Quốc, trong đó đại diện xứ tỷ dân chỉ thua 1 trận, còn lại thắng 3 và hòa 1 trận.

    Theo lịch thi đấu của AFC, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân trung lập ở UAE vào lúc 21h ngày 7/10, giờ địa phương (0h ngày 8/10, giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-trong-tai-bat-tran-viet-nam-vs-trung-quoc-ac-mong-voi-quang-hai-a515267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan