+Aa-
    Zalo

    Vớt hơn 100 thi thể nổi trên sông Hằng ở Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 104 thi thể đã phát hiện trên sông Hằng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Các thi thể đã bị phân hủy đến mức không thể nhận dạng.

    (ĐSPL) - Khoảng 104 thi thể đã phát hiện trên sông Hằng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Các thi thể đã bị phân hủy đến mức không thể nhận dạng.
    Theo tin tức trên AP, hàng trăm thi thể được phát hiện trôi gần làng Pariyar đã bị phân hủy đến mức không thể tiến hành mổ khám nghiệm tử thi hay nhận dạng. Chính quyền địa phương đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác định các thi thể đến từ đâu.

    Đa số các thi thể đã bị ném xuống sông Hằng hoặc chôn gần bờ sông.

    Các báo cáo cho biết số thi thể này là của những người bị ném xuống sông hoặc được chôn ở bờ sông do gia đình không đủ điều kiện để an táng. Tình trạng nghèo khổ cũng là nguyên nhân khiến mọi người tiến hành thủy táng để đỡ chi phí hỏa táng, ước khoảng 40 USD vốn cao hơn nhiều so với thu nhập hằng tháng của một người nghèo.
    Việc thể trôi trên sông Hằng thường xảy ra nhưng hiếm khi lại có nhiều và cùng xuất hiện tại một khu vực như lần này. Nhiều người Hindu và người nghèo không hỏa táng người chết mà dùng vải mỏng bọc thi thể và thả trên sông. Người dân Ấn Độ coi sông Hằng là nơi linh thiêng nên cũng thường chôn cất người thân ở bờ sông.
    Con sông dài 2.500 km đã bị ô nhiễm nặng do chất thải công nghiệp, thuốc trừ sâu từ các trang trại và nước thải từ cống rãnh. Sông Hằng gắn bó với cuộc sống của 400 triệu người dân nên nếu ô nhiễm vượt ngoài kiểm soát, các cộng đồng dân cư dọc bờ sông sẽ bị đe dọa.
    Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết làm sạch con sông sau chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vot-hon-100-thi-the-noi-tren-song-hang-o-an-do-a79329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan