+Aa-
    Zalo

    Vụ 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Trường THPT Lương Thế Vinh bị phạt 45 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm liên quan đến việc tuyển sinh vượt chỉ tiêu 135 học sinh năm học 2022 - 2023.

    Ngày 30/9, Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường THPT Lương Thế Vinh (địa chỉ tại TP.Cẩm Phả) 45 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm liên quan đến việc tuyển sinh vượt chỉ tiêu 135 học sinh năm học 2022 - 2023.

    Theo đó, nhà trường đã có hành vi "Công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan" mức phạt 15 triệu đồng và "Không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành" mức phạt 30 triệu đồng.

    vu 135 hoc sinh bi tra ho so truoc them nam hoc moi dien bien moi nhat dspl 1
    Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Báo Tin Tức

    Trước đó, từ ngày 13/9 đến 15/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức thanh tra tại Trường THPT Lương Thế Vinh do có 135 học sinh của trường bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới gây xôn xao dư luận.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhà trường đã tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

    Điều này khiến ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến, yêu cầu nhà trường giải thích.

    Sau khi phụ huynh học sinh lên tiếng, giữa tháng 8/2022, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh phải ký văn bản mới, bổ sung thêm 135 chỉ tiêu đối với ngôi trường này.

    Bà Châu Hoài Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cho biết việc sở phải đưa ra phương án giải quyết bổ sung 135 chỉ tiêu vào lớp 10 cho trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tránh thiệt thòi cho học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-135-hoc-sinh-bi-tra-ho-so-truoc-them-nam-hoc-moi-dien-bien-moi-nhat-a552777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan