+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 anh em cướp ngân hàng ở Kiên Giang: Lời khai của nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận súng từ dịch vụ giao hàng, Hào rủ em trai đi cướp ngân hàng để lấy tiền tiêu xài nhưng Phú từ chối....

    Sau khi nhận súng từ dịch vụ giao hàng, Hào rủ em trai đi cướp ngân hàng để lấy tiền tiêu xài nhưng Phú từ chối. Sau đó, thấy Hào nổi nóng và rút súng ra bắn, Phú đã đổi ý.

    Ngày 3/3, Công an TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tạm giữ 2 anh em ruột Trịnh Đình Hào (21 tuổi) và Trịnh Đình Phú (18 tuổi, cùng ngụ ấp Ngã 4, xã Thuận Yên, TP Hà Tiên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

    Đây là 2 nghi phạm của vụ cướp ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tiên (ở đường Lam Sơn, thành phố Hà Tiên) vào chiều 2/3.

    Phú (trái) và Hào bị bắt sau khi cướp ngân hàng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Tại cơ quan công an, Hào khai đặt mua khẩu súng bắn đạn cao su qua mạng xã hội. Khoảng 16h ngày 2/3,  Hào rủ Phú đi nhận khẩu súng tại một dịch vụ giao hàng ở TP Hà Tiên. Trên đường về, do không có tiền tiêu xài nên Hào rủ Phú đi cướp ngân hàng nhưng bị em ruột từ chối.

    Tuy nhiên, sau đó Hào nổi nóng và rút súng ra bắn một phát nên Phú đã đổi ý đi cướp cùng anh trai. Sau đó, cả 2 chạy xe máy đi mua găng tay, khẩu trang, túi xách (dùng để đựng tiền cướp được) rồi đến Agribank Chi nhánh TP Hà Tiên để cướp tiền. 

    Tại đây, Hào rút súng ra bắn và khống chế bảo vệ chi nhánh ngân hàng, còn Phú chạy vào trong quầy giao dịch dùng lời lẽ đe dọa và kêu nhân viên gom tiền bỏ vào túi xách đã chuẩn bị sẵn.

    Phát hiện sự việc, nhân viên bảo vệ ở bên ngoài đã nổ súng và tri hô. Sợ bị bắt, Hào và em trai bỏ chạy ra ngoài và bị công an khống chế.

    Được biết, Phú đang là học sinh lớp 12 của một trường THPT tại Hà Tiên. Một số nguồn tin cho biết, 2 nghi phạm là con của một gia đình khá giả trên địa bàn.

    Hiện, Hào và Phú đang bị Công an TP Hà Tiên tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-anh-em-cuop-ngan-hang-o-kien-giang-loi-khai-cua-nghi-pham-a357882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan