+Aa-
    Zalo

    Vụ Bầu Kiên: Có thể xét xử vắng mặt ông Trần Xuân Giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu ông Trần Xuân Giá không thể tham dự phiên tòa vì lý do sức khỏe, Tòa sẽ xem xét đến một số khả năng như: Xét xử vắng mặt ông Giá hoặc trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát

    Nếu ông Trần Xuân Giá không thể tham dự phiên tòa vì lý do sức khỏe, Tòa sẽ xem xét đến một số khả năng như: Xét xử vắng mặt ông Giá hoặc trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát đề nghị tách vụ án, tách bị can ra khỏi vụ án này để tiếp tục xét xử.
    Đã gần 20 ngày kể từ khi TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu” Kiên) và 8 đồng phạm khác bị truy tố về bốn tội danh: kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) và một số công ty trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
    Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội tinh vi, lại liên quan đến một số người giữ vị trí quan trọng của ngân hàng được dư luận quan tâm. Tuy nhiên sau gần một ngày tiến hành các thủ tục liên quan đến việc xét xử, phiên tòa đã phải tạm hoãn vì lý do ông Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB bị ốm nặng, đang trong quá trình điều trị bệnh nên không thể có mặt tại phiên tòa.
    Bầu” Kiên và đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm bị tạm hoãn.

    Trước đó, ông Trần Xuân Giá cũng đã có đơn gửi TAND TP Hà Nội xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Trong vụ án này, ông Trần Xuân Giá bị truy tố về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.   Điều 194 - Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm không được quá ba mươi ngày, kể từ ngày ra quyết định hoãn phiên tòa”. Căn cứ theo quy định này thì phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “bầu” Kiên và đồng phạm sẽ mở lại trong khoảng 10 ngày nữa.

    Liên quan đến phiên tòa này, ông Nguyễn Đức Bình, Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết, trong thời gian chờ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm, nếu ông Trần Xuân Giá không thể tham dự phiên tòa vì lý do sức khỏe, Tòa sẽ xem xét đến một số khả năng như: Xét xử vắng mặt ông Giá hoặc trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát đề nghị tách vụ án, tách bị can ra khỏi vụ án này để tiếp tục xét xử những người khác theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trường hợp ông Giá vắng mặt có lý do chính đáng, Tòa cũng có thể gia hạn thêm thời gian hoãn phiên tòa. Được biết thời điểm này, ông Giá đang được điều trị bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị với liên quan đến bệnh cao huyết áp và u tiền liệt tuyến.

    Cùng thời điểm này, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối với bốn bị cáo trong vụ án này đang được tại ngoại gồm: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) và Huỳnh Quang Tuấn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB). Theo lãnh đạo TAND TP Hà Nội, việc bắt tạm giam để phục vụ công tác xét xử được thuận lợi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bau-kien-co-the-xet-xu-vang-mat-ong-tran-xuan-gia-a31431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan