+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 30 tháng tử vong tại trường mầm non: Phát hiện có hai vết bầm ở mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nghi ngờ cái chết của bé P.A còn có uẩn khúc khi phát hiện có 2 vết bầm tím ở vùng trán và đuôi mắt phải, gia đình đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

    (ĐSPL) – Nghi ngờ cái chết của bé P.A còn có uẩn khúc khi phát hiện có 2 vết bầm tím ở vùng trán và đuôi mắt phải, gia đình đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Ông Nguyễn Danh Hóa (SN 1958, ông ngoại cháu P.A) cho biết, ngay khi nhận được điện thoại báo bé đã tử vong, gia đình đã lập tức đến trường Mầm non xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác minh. Lúc nhìn thấy thi thể của bé, gia đình phát hiện có 2 vết bầm tím ở vùng trán và đuôi mắt phải nên đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

    Gạt đi những dòng nước mắt chảy không ngừng trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của tuổi già, ông Hóa vẫn bàng hoàng không tin được cháu mình đã mất. Ông vẫn còn nghe đâu đây tiếng cháu thúc dục gọi mình chở đi học hôm nào.

    Ông Nguyễn Danh Hóa nhớ lại: “Sáng sớm ngày 19/1, tôi chở cháu đi học bình thường, lúc ấy cháu vẫn khỏe mạnh, còn vẫy tay chào tôi và hẹn chiều gặp lại. Không ngờ đó là lần cuối tôi nhìn thấy cháu. Khoảng 11h, tôi nhận được một cuộc gọi báo cháu đã tử vong, ngay sau đó một đồng chí bên xã vào nhà chở tôi ra trường Mầm non xã Thanh An thì đúng là cháu tôi đã chết”.

    Cũng theo ông Hóa, khi gia đình đến trường, phát hiện trên khuôn mặt cháu có 2 vết tím bầm khá to, ở vùng trán và đuôi mắt phải, chứng tỏ trước khi chết đã có vật gì va đập vào mặt cháu.

    Ông Nguyễn Danh Hóa suy sụp trước cái chết đột ngột và oan uổng của cháu ngoại

    Ông Nguyễn Danh Năm (anh trai ông Hóa) cho biết, cháu P.A dù sao cũng đã mất, thế nhưng, bởi cái chết của cháu còn nhiều điều chưa rõ ràng nên gia đình muốn tìm ra sự thật. “Chúng tôi lúc đó không nói nên lời, ai cũng sững sờ, chỉ biết ôm cháu mà khóc. Tôi có hỏi các cô giáo vì sao cháu tôi chết, nhưng các cô không ai trả lời. Nhà trường cũng không cho chúng tôi biết việc gì đã xảy ra, nên gia đình đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc”, ông Năm nói.

    Trả lời về cái chết bất thường của cháu P.A, cô Võ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Thanh An cho hay: “Cháu P.A hiện đang học lớp mẫu giáo. Từ đầu giờ học cháu vẫn vui vẻ và chơi bình thường cùng các bạn. Nhưng đến giờ ăn trưa không thấy cháu nên các cô đi tìm thì phát hiện cháu đã nằm bất tỉnh ở gần khu vực vui chơi. Khi tiến hành cấp cứu thì cháu đã tắt thở”.

    Theo tin tức trước đó, 10h30, ngày 19/1, các giáo viên tại trường Mầm non xã Thanh An, huyện Thanh Chương tổ chức bữa ăn trưa cho toàn học sinh trong trường. Đến khoảng hơn 11h cùng ngày, các giáo viên kiểm tra học sinh để cho các bé ngủ trưa, thấy thiếu 3 bé nên đi tìm kiếm. Ngay sau đó, các giáo viên phát hiện bé Nguyễn Hà P.A (30 tháng tuổi) nằm bất động dưới chân cầu trượt ở sân trường.

    Lập tức, các giáo viên bế bé P.A vào lớp để y tá của trường kiểm tra, đồng thời gọi y tá của Trạm Y tế xã Thanh An đến cấp cứu nhưng bé đã tử vong. Sự việc đã được nhà trường điện báo cho gia đình, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Thanh Chương.

    Nhận được tin báo, cơ quan Công an huyện Thanh Chương và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan chức năng lập tức có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-30-thang-tu-vong-tai-truong-mam-non-phat-hien-co-hai-vet-bam-o-mat-a80295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan