+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội: Phẫn nộ lời khai của vợ chồng "bảo mẫu"

    (ĐS&PL) - Trong quá trình trông cháu Tr, do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu Tr.

    Ngày 1/8, cơ quan Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ bé gái 1 tuổi bị bạo hành dã man trên địa bàn. Nạn nhân là cháu L.Q.Tr. (1 tuổi, giới tính nữ, quê Hà Tĩnh).

    Theo đó, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tạm giữ Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) và Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, chồng của Linh) để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác".

    Theo báo Lao động, cơ quan công an cho hay, vợ chồng Linh - Vũ đã thuê trọ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa từ tháng 5 đến nay. Vũ làm nghề ‘shipper’ chuyên giao hàng hóa, còn Linh đang ở nhà trông con nhỏ 12 tháng tuổi. Để kiếm thêm thu nhập trong lúc trông con nhỏ, Linh đã lên mạng xã hội nhận trông giữ trẻ em tại nhà.

    Ngày 21/7, chị H - mẹ của nạn nhân - đã biết và thuê Linh trông giữ bé với giá 3 triệu đồng/tháng.

    Linh nhận trông bé 24/24h, bé gái được mẹ đưa đến nhà Linh để chăm sóc, khi chị này đi làm công nhân tại tỉnh Bắc Giang.

    Linh khai, thời điểm xảy ra sự việc, con nhỏ của Linh cũng bị ốm sốt, cả 2 bé liên tục khóc, mệt mỏi... Trong quá trình trông cháu Tr, do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu Tr.

    Đến ngày 26/7, thấy cháu Tr mệt mỏi, khó thở, hôn mê, Vũ và Linh đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

    vu be gai 1 tuoi bi bao hanh da man o ha noi phan no loi khai cua vo chong bao mau
    Vợ chồng Linh. Ảnh: Lao động

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, liên quan đến tình trạng sức khỏe của cháu Tr, bệnh viện cho biết bé gái đã cai máy thở xâm nhập, chỉ cần thở oxy hỗ trợ; tuần hoàn và chức năng các cơ quan dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định Tr. có biểu hiện về di chứng thần kinh.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Dân Trí, bà N.H.P. (70 tuổi - chủ nhà trọ tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa) cho biết, bà đang rất mệt mỏi sau khi sự việc xảy ra.

    Theo bà P., cách đây khoảng 2 tháng, bà thấy một đôi nam nữ bế theo một cháu nhỏ đến hỏi thuê trọ. Ban đầu bà P. lưỡng lự định không cho thuê bởi 2 người này còn nuôi thêm một bé gái còn quá nhỏ, nhưng sau khi thấy đôi nam nữ nói họ là vợ chồng và mới ở quê ra nên bà đã đồng ý cho thuê.

    "Hai vợ chồng nó nghèo lắm, đến cái bát cái đũa hay nồi niêu xoong chảo tôi cũng phải cho. Bình thường tôi thấy chúng nó toàn ăn cơm hộp, mì tôm, sau đó mãi chúng nó mới tự mua được cái bếp gas nhỏ để nấu ăn. Chính vì nghèo nên chúng nó mới tham nhận trông trẻ con, mà trông lại không có tâm nên mới xảy ra sự việc như thế", bà P. kể.

    Theo bà P., khi phát hiện 2 vợ chồng Linh - Vũ nhận trông trẻ con, bà đã quyết định không cho thuê nhà nữa. Bà P. dự định đến ngày 15/8 sẽ thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên khi chưa hết ngày thuê thì đã thấy công an đến đưa 2 vợ chồng này đi.

    Cũng theo bà P, nơi vợ chồng Linh và Vũ thuê trọ là khu vực tầng 3 của ngôi nhà, còn vợ chồng bà sống tại tầng 2. Chồng của Linh hàng ngày đi làm thuê ở gần nhà, còn Linh thì chủ yếu ở nhà trông nom bé gái.

    Hoàng Yên (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-1-tuoi-bi-bao-hanh-da-man-o-ha-noi-phan-no-loi-khai-cua-vo-chong-bao-mau-a546420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan