+Aa-
    Zalo

    Vụ cài thuốc nổ trên xe khách giường nằm: Đã bắt được nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Cơ quan công an cho biết đã bắt giữ được nghi phạm đã gửi chiếc USB cài thuốc nổ khiến xe khách giường nằm nằm phát nổ làm 3 người bị thương nặng.

    (ĐSPL) –Cơ quan công an cho biết đã bắt giữ được nghi phạm đã gửi chiếc USB cài thuốc nổ khiến xe khách giường nằm nằm phát nổ làm 3 người bị thương nặng.

    Vụ xe khách giường nằm phát nổ: Bắt giữ nghi phạm cài mìn

    Chiếc xe khách giường nằm bị hư hỏng nặng phần ô kính cửa phía trái.

    Ngày 26/10,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Đức Đệ (27 tuổi, ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), nghi phạm cài thuốc nổ trong hàng hóa gửi trên xe khách giường nằm, sau đó phát nổ khiến 3 người bị thương nặng vào ngày 30/9.

    Tin tức trên báo Thanh niên, cơ quan điều tra xác định Đệ làm nghề ốp thạch cao. Do bị một người khác cùng làm nghề ốp thạch cao ở phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai cạnh tranh nên Đệ tìm cách trả thù.

    Đệ mua thuốc nổ, kíp mìn và một loa nghe nhạc rồi chế thành một quả mìn tự tạo, sau đó đóng thành gói quà, thuê người mang đến gửi cho xe khách giường nằm biển kiểm soát 29B-05.617chuyên chạy tuyến Vinh - Hà Nội để chuyển cho "đối thủ".

    Nhà xe giường nằm đã nhiều lần gọi điện cho người nhận qua số điện thoại ghi trên gói hàng, nhưng không có ai nhận hàng.

    Đến trưa ngày 30/9, khi xe chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An), phụ xe là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, ngụ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) mở gói hàng ra kiểm tra thì phát hiện một chiếc loa nghe nhạc màu đen loại nhỏ. Khi phụ xe Hảo vừa cắm USB vào loa để thử thì bất ngờ chiếc loa phát nổ.

    Hậu quả vụ nổ khiến ô kính cửa phía trái xe khách vỡ vụn, kính chắn gió phía trước xe rạn nứt, 3 người bị thương nặng gồm tài xế đang điều khiển xe Phan Đình Ninh (39 tuổi, ngụ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc), tài xế phụ Trần Văn Tám (34 tuổi, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An), anh Hảo bị nát hai bàn tay, bị thương nặng ở mắt, phần mặt và hai chân bị thương nặng.

    Các nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, điều trị. Rất may, hơn 10 hành khách có mặt trên xe không bị thương.

    Trong một diễn biến khác, người nhà các nạn nhân cho biết trên Zing.vn, hiện tại vẫn còn một người nằm viện là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, lơ xe, ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc). Anh Hảo sau khi điều trị tại bệnh viện tỉnh đã được chuyển bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). “Hảo bị hỏng 2 mắt, cụt hai tay, chân bị thương nặng, hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức”, người thân nạn nhân cho hay.

    Riêng anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, ở xã Nghi Vạn) hiện đã xuất viện nhưng bị thủng màng nhĩ và đang chờ tái khám để khâu lại. Còn anh Trần Văn Tám (34 tuổi, ở huyện Diễn Châu, lái phụ) đã  xuất viện trở về nhà cho người thân chăm sóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cai-thuoc-no-tren-xe-khach-giuong-nam-da-bat-duoc-nghi-pham-a63486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan