+Aa-
    Zalo

    Vụ cây phượng vĩ bật gốc, đè học sinh tử vong tại TP.HCM: Xót xa gia cảnh nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện UBND quận 3 cho biết, gia đình học sinh bị cây phượng vĩ đè tử vong là hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có bà nội lớn tuổi, mẹ vừa sinh em bé.

    Đại diện UBND quận 3 cho biết, gia đình học sinh bị cây phượng vĩ đè tử vong là hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có bà nội lớn tuổi, mẹ vừa sinh em bé chỉ vài ngày.

    Lãnh đạo các ban ngành tại buổi họp báo thông tin về vụ cây phượng vĩ bật gốc, đè học sinh tử vong tại TP.HCM. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Liên quan đến vụ cây phượng vĩ bật gốc, đè học sinh tử vong tại TP.HCM, chiều 26/5, cơ quan chức năng đã tổ chức họp báo, thông tin về sự việc. Tham gia họp báo có ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3; ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin – Truyền thông; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo; ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế; đại diện Công an TP,…

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 6h22 cùng ngày, một cây phượng cổ thụ ở trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống và đè phải một nhóm học sinh. Có 13 học sinh bị thương được chuyển đến các bệnh viện, trong đó có 1 em tử vong.

    Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND thành phố, Dương Anh Đức bày tỏ sự đau lòng trước sự việc không may xảy ra và cho biết lãnh đạo Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân cây gãy đổ, khiến 1 học sinh tử vong và 12 học sinh khác bị thương.

    Ông Đức đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị cho các cháu, để các cháu sớm hồi phục về sức khỏe và tinh thần.

    Công an quận 3 đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ. Ban giám hiệu đang phối hợp phòng Giáo dục & Đào tạo quận 3 trong công tác ổn định tình hình học tập của trường.

    Riêng trường hợp em Nguyễn Trung K., sau khi được đưa đến bệnh viện An Sinh để cấp cứu, nam sinh này đã tử vong vào khoảng 8h.

    Chiều cùng ngày, gia đình em K. tại đường Trần Quang Diệu (quận 3) đã tổ chức lễ tang, đến chia buồn có lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP.HCM.

    Đại diện UBND quận 3 cho biết, gia đình học sinh K. là hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn khi có bà nội lớn tuổi, mẹ vừa sinh em bé chỉ vài ngày.

    Hiện tại, những học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Sài Gòn – IPO, bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện quận 3. Trong đó, có ít nhất 7 học sinh bị gãy tay, gãy chân, thậm chí phải phẫu thuật.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Cùng ngày, bộ GD&ĐT đã liên hệ với sở GD&ĐT TP.HCM để nắm bắt tình hình đồng thời cử đại diện của Bộ đến hỏi thăm các nạn nhân.

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: “Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo bộ GD&ĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới các em học sinh bị thương”.

    Bộ trưởng cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh trường THCS Bạch Đằng, mong sớm ổn định tâm lý, vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học.

    Bộ trưởng Nhạ cho rằng, qua sự việc này, các nhà trường cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến vấn đề đảm bảo an toàn trong trường học.

    Ngoài ra, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn; các chỉ đạo về bảo đảm an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh, sinh viên.

    Thông tin về sự việc, sáng 26/5, một cây phượng vỹ ngay sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã bất ngờ bật gốc đè đổ ập xuống sân trường khiến nhiều học sinh bị thương.

    Nhận được tin báo, trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM triển khai ngay cấp cứu ngoại viện tại hiện trường và 2 đơn vị tiếp nhận chính là bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện An Sinh do gần hiện trường.

    Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu 8 ca, trong đó có 3 ca nặng. Bệnh viện An Sinh cấp cứu 1 học sinh và đã tử vong, ngưng tim trước khi đến viện. Một số trường hợp nhẹ khác cũng đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cay-phuong-vi-bat-goc-de-hoc-sinh-tu-vong-tai-tphcm-xot-xa-gia-canh-nan-nhan-a324803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan