+Aa-
    Zalo

    Vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương: Bộ Văn hóa,TT&DL nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, pháp luật Việt Nam đã có những quy định rất rõ ràng về hành vi lợi dụng bói toán gây ảnh hưởng xấu đến người dân,...

    Liên quan đến vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương, chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; trong đó khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt thay vì chia sẻ những thông tin xấu, độc hại, nhằm góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh tại Việt Nam.

    "Pháp luật Việt Nam đã có những quy định rất rõ ràng về hành vi lợi dụng bói toán gây ảnh hưởng xấu đến người dân, gây ra những thiệt hại về người và của cải, thì sẽ bị xử phạt về hành chính hoặc xử lý hình sự, hoặc bị xử lý cả hành chính và hình sự", Bà Thu Hương cho hay.

    vu co dong bo cau dung nhan sai cai o hai duong bo vh tt dl noi gi dspl 1
    Cô đồng bổ cau xem bói trên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, mạng xã hội hiện nay phát triển rất nhanh kéo theo nhiều tác động vào người dân, đặc biệt là giới trẻ.

    Đồng thời, mỗi người dân khi tham gia vào mạng xã hội phải chấp hành các quy định của pháp luật về trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội, cũng như nâng cao nhận thức của mình đối với các hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

    Trong sáng 8/2, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết đã giao công an thị xã xác minh hình ảnh cô đồng T.H. xem bói qua việc bổ cau đang lan truyền trên mạng xã hội.

    "Tôi đã giao Công an thị xã Kinh Môn cùng với UBND phường Hiến Thành vào cuộc xác minh. Lực lượng chức năng đang làm việc kỹ lưỡng, nếu có vi phạm sẽ xử lý", lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn nói.

    Theo Chủ tịch UBND phường Hiến Thành, cô đồng T.H. trước lấy chồng ở địa phương khác, mới quay về địa bàn.

    "Người phụ nữ này mới về địa phương sinh sống để trông nhà cho bố mẹ. Lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh để có báo cáo gửi Ban Tôn giáo và UBND thị xã", lãnh đạo UBND phường Hiến Thành chia sẻ.

    Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ được cho là cô đồng T.H (Hải Dương) xem bói bổ cau.

    Trong các clip, cô đồng T.H tay bổ cau còn miệng phán những nội dung về gia đạo, công việc, tiền tài kèm câu chắc nịch “đúng nhận, sai cãi”.

    Những clip này gây "bão" dư luận, thậm chí câu nói cửa miệng “đúng nhận, sai cãi” của cô đồng T.H còn nhanh chóng trở thành hot trend trên một số nền tảng như Tiktok, Facebook, Youtube…

    Nhiều người xem cho rằng đây là biểu hiện của mê tín dị đoan và lo ngại rằng việc lan truyền mê tín dị đoan trên mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng xấu tới xã hội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-dong-bo-cau-dung-nhan-sai-cai-o-hai-duong-bo-van-hoattdl-noi-gi-a565442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan