+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng BIDV ở Đà Nẵng, 1 người chết: Nạn nhân là người nhiệt tình, sống chân thành

    (ĐS&PL) - Ông Trần Minh Thành- nạn nhân tử vong trong vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng được đồng nghiệp đánh giá là người rất nhiệt tình, sống chân thành và vui vẻ.

    Ngày 23/11, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nổ súng, cướp ngân hàng ở Đà Nẵng khiến một nam bảo vệ tử vong.

    2 nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng được xác định là Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

    Danh tính bảo vệ thiệt mạng là ông Trần Minh Thành (50 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

    can-canh-vu-cuop-ngan-hang-dam-bao-ve-tu-vong-o-da-nang---bao-suc-khoe-doi-song.mp4

    Theo báo Dân Trí, ông Thành là người Đà Nẵng, lấy vợ ở Sóc Trăng và sinh sống ở quê vợ. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, ông Thành thất nghiệp nên về Đà Nẵng để mưu sinh bằng nghề sơn vôi rồi xin làm bảo vệ. Tại Đà Nẵng, ông ở trọ một mình vì vợ là một giáo viên nghỉ hưu, vẫn ở Cần Thơ để chăm lo nhà cửa.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang mot bao ve tu vong nan nhan la nguoi nhiet tinh song chan thanh 0
    Người thân đang chuẩn bị cho tang lễ cho nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Tối ngày 22/11, tại nhà tang lễ ở Đà Nẵng, dòng người đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Thành mỗi lúc một đông. Cơn mưa phùn đêm khuya khiến không khí càng trở nên ảm đạm, buồn bã.

    Ông Huỳnh Minh (65 tuổi, anh rể ông Thành) nghẹn ngào chia sẻ: "Vợ tôi, chị gái Thành, nghe tin chạy ngay đến bệnh viện, khóc ngất. Tôi cũng sốc, lần cuối tôi gặp em rể là lúc nhờ sửa nhà bị thấm nước, em rể có hứa nhưng rồi chưa kịp sửa thì…".

    Trong khi đó, chị Minh Anh (con gái ông Thành) vừa từ TP.HCM về Đà Nẵng chịu tang cha, vẫn đang sốc chưa tin vào sự thật.

    Đau lòng vì mất đi người đồng nghiệp, ông Nguyễn Đạt, Chánh văn phòng Công ty CP dịch vụ bảo vệ An Ninh, cho hay, ông Thành mới vào làm việc ở công ty gần 3 tháng.

    Ở công ty, ông Thành là người rất nhiệt tình, sống chân thành, vui vẻ. Kể cả phòng giao dịch ngân hàng, nơi ông Thành làm bảo vệ, ai cũng thương. Về hành động quyết liệt bắt kẻ cướp của người đồng nghiệp, ông Đạt bày tỏ rằng ông Thành là tấm gương dũng cảm.

    Cũng trong tối 22/11, Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, cùng lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

    Trước đó, khoảng 13h45 ngày 22/11, 2 đối tượng đến Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để cướp tài sản.

    Tại đây, cả 2 đối tượng đã dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tiền nhưng bất thành. Khi nghe còi báo động, 2 đối tượng bỏ chạy.

    Bảo vệ của phòng giao dịch là ông Thành truy đuổi, tuy nhiên khi áp sát một đối tượng, ông Thành đã bị đâm và tử vong sau đó.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang mot bao ve tu vong nan nhan la nguoi nhiet tinh song chan thanh 91
    Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo VnExpress, tại cơ quan công an, Cường và Trí khai đều không có việc làm, đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, chơi game nên nợ tiền nhiều người. Trước đây hai người không quen biết, gần đây cùng tham gia nhóm liên quan đến việc "xù nợ, làm liều" trên mạng xã hội nên hay tương tác.

    Đầu tháng 11/2023, Cường thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng và rủ Trí về ở cùng. Để có tiền tiêu xài, cả hai rủ nhau đi cướp tài sản nhà dân, nhưng sau đó đổi ý lên kế hoạch cướp ngân hàng.

    XEM THÊM: Toàn cảnh vụ cướp ngân hàng BIDV ở Đà Nẵng: 2 nghi phạm quen nhau qua mạng xã hội

    Sau thời gian tìm hiểu, thấy chi nhánh Ngân hàng BIDV ở 169 Ngũ Hành Sơn chỉ có một bảo vệ đã lớn tuổi, chúng chọn làm nơi gây án. Cường đã đặt mua trên mạng một khẩu súng và 6 viên đạn với giá 4 triệu đồng, sau đó mua thêm một con dao tại siêu thị ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Sáng nay, 2 đối tượng thuê một xe máy trên đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, rồi chở nhau đi cướp ngân hàng.

    Công an Đà Nẵng đang điều tra Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-bidv-o-da-nang-1-nguoi-chet-nan-nhan-la-nguoi-nhiet-tinh-song-chan-thanh-a600670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan