+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp tại chung cư ở quận Hoàng Mai: Hé lộ kế hoạch của 3 nghi phạm

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan điều tra, đây là vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng. Các nghi phạm quen và gặp nhau trên mạng xã hội, liên kết bàn bạc để đi cướp.

    Ngày 15/1, lực chức năng công an Hà Nội đã bắt gọn nhóm nghi phạm liên quan đến vụ cướp tài sản ở chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai), bao gồm Nguyễn Tùng Lâm (SN 1987, quê Hưng Yên), Tô Văn Tình (SN 1993, quê Quảng Ninh) và Lê Duy Dự (SN 1994, quê Thánh Hoá).

    Đấu tranh với nhóm nghi phạm, cơ quan công an làm rõ toàn bộ quá trình phạm tội. Cụ thể, Tình, Lâm, Dự kết bạn với nhau thông qua nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng xã hội Facebook. Cả 3 nhắn tin riêng, rủ nhau đi cướp tài sản của Thế giới di động nhưng thấy cửa hàng này có nhiều camera nên từ bỏ ý định. Cả ba quyết định chuyển hướng sang cướp tài sản tại nhà anh N.T.A, sau khi nắm được các thông tin qua việc anh này đăng bán điện thoại cũ trên mạng Internet.

    Nhóm nghi phạm chuẩn bị kỹ lưỡng cho vụ cướp với 2 bình xịt hơi cay, 1 khẩu súng bật lửa, 3 con dao inox, 1 cuộn băng dính, 1 sim điện thoại mới và 2 kính nhựa gọng đen.

    Khoảng 16h ngày 8/1, để tránh bị phát hiện, 3 nghi phạm bắt 3 xe ôm đến khu Linh Đàm. Sau khi gọi cho anh N.T.A đề nghị xem điện thoại (dùng số thuê bao mới mua), Lâm, Tình, Dự đi cầu thang bộ nhằm tránh camera. Khi đến địa chỉ nhà anh này ở chung cư Linh Đàm, cả nhóm được anh T.A mở cửa cho vào nhà xem điện thoại.

    Tại đây, 3 đối tượng đã tấn công chủ nhà bằng bình xịt hơi cay, đấm, đá rồi trói anh này bằng cuộn băng dính đã chuẩn bị từ trước. Các đối tượng đe dọa giết anh N.T.A và lục soát trong phòng, lấy 3 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 10 Plus và 1 diện thoại di động Samsung Galaxy S9 Plus rồi tẩu thoát. 

    Sau khi cướp được tài sản, Lâm chia cho Dự 1 điện thoại Samsung Galaxy S9 và Tình 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus, còn Lâm lấy 2 điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus. Hôm sau, đọc tin về vụ cướp, Lâm tìm cách trốn vào TP. Hồ Chí Minh.

    0115 cuop ts

    Nhóm 3 nghi phạm gồm Tô Văn Tình (trái), Nguyễn Tùng Lâm (giữa) và Lê Duy Dự (phải).

    Lần lượt các ngày 13, 14, 15/1, công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội bắt giữ được các đối tượng Lâm (trốn tại TP Hồ Chí Minh), Tình (trốn tại TP Hải Dương) và Dự (trốn tại quận Bắc Từ Liêm).

    Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ các đối tượng cùng 4 điện thoại di động (là vật chứng của vụ án), 1 súng bật lửa dạng col, 2 xe máy, 1 kính nhựa gọng đen, các dây rút nhựa màu trắng dài 20 cm, đều là các công cụ, phương tiện của các nghi phạm

    Theo cơ quan điều tra, đây là vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng. Các đối tượng quen và gặp nhau trên mạng xã hội, đã liên kết bàn bạc với nhau để đi cướp. Hoạt động của các nghi phạm rất liều lĩnh, manh động và là thủ đoạn tội phạm mới. Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn sang TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, gây khó khăn cho việc tổ chức điều tra truy bắt. 

    Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm đấu tranh làm rõ tội phạm, trả lại sự bình yên và củng cố niềm tin trong nhân dân, công an quận Hoàng Mai phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội, sau 4 ngày xảy ra vụ án đã điều tra khám phá và bắt giữ được các nghi phạm gây án, thu hồi toàn bộ tang vật. Hiện công an quận Hoàng Mai đang khẩn trương củng cố chứng cứ, sớm đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-tai-chung-cu-o-quan-hoang-mai-he-lo-ke-hoach-cua-3-nghi-pham-a525845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan