+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng xe công chở gạch: Chủ tịch phường nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND phường An Đông xác nhận, xe tải biển xanh mang BKS: 75C - 0796 là phương tiện công thuộc sự quản lí của phường và căn nhà số 201 đường Tôn Quang Phiệt, nơi chiếc xe biển xanh chở gạch đến là nhà ông đang sinh sống.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc phát hiện những sai phạm trong việc sử dụng xe biển xanh chở gạch cho nhà Chủ tịch phường An Đông (TP Huế) khiến dư luận bất bình, mới đây, PV báo Đời sống và Pháp luật đã trực tiếp đến trụ sở UBND phường để tìm hiểu và xác minh sự việc.
    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông xác nhận, xe tải biển xanh mang BKS: 75C - 0796 là phương tiện công thuộc sự quản lí của phường và căn nhà số 201 đường Tôn Quang Phiệt, nơi chiếc xe biển xanh chở gạch đến là nhà ông đang sinh sống.
    “Ngày thứ 7 (tức ngày 6/12), xe tải công vụ của phường được điều làm công tác trật tự đô thị tại một số tuyến đường trên địa bàn. Trong khoảng thời gian từ 9h30 – 10h, chiếc xe trên được sử dụng để chở một ít gạch cho gia đình tôi. Đây là một việc làm sai phạm và bản thân tôi hứa sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc”, ông Nghị cho biết.
    Chủ tịch phường nói gì về vụ dùng xe công chở gạch
    Ông Nguyễn Đình Nghị thừa nhận đã sử dụng xe công để chở gạch cho gia đình
    Cũng theo lời vị chủ tịch phường An Đông, tại thời điểm xe tải biển xanh sử dụng để vận chuyển gạch, trên xe có 3 người dân và một tài xế là cán bộ văn hóa – thông tin của phường An Đông.
    Điều đáng nói, trong sáng ngày 8/12, sau khi được mời vào phòng làm việc, phóng viên đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan theo đúng qui định của Luật Báo chí với ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch phường An Đông. Thế nhưng, để “né” việc cung cấp thông tin, ông chủ tịch phường cho rằng “tỉnh có qui định về việc phát ngôn, thông tin cho báo chí. Theo đó, phóng viên muốn tác nghiệp trên địa bàn phải có thẻ phóng viên hoặc thẻ nhà báo thì chúng tôi mới làm việc”. Cùng với đó, ông Nghị đưa Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc “Ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế” để viện dẫn cho việc mình “không được phát ngôn”.
    Thế nhưng, khi tìm hiểu, chúng tôi không thể tìm ra chương mục nào của Quyết định này qui định về việc cung cấp thông tin cho báo chí như lời vị chủ tịch nói. Sau đó, ông Nguyễn Đình Nghị đồng ý làm việc cùng phóng viên với thái độ hết sức miễn cưỡng.
    Chủ tịch phường nói gì về vụ dùng xe công chở gạch
    Sử dụng xe công chở gạch “tung tăng” trên đường
    Trước đó, như Báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 9h30 sáng ngày 6/12, trên các tuyến đường Bà Triệu, Dương Văn An, Trường Chinh… (TP Huế) xuất hiện hình ảnh một chiếc xe tải biển xanh ngang nhiên được sử dụng để chở gạch. Điều đặc biệt, sau khi chạy vòng quanh một số tuyến đường, chiếc xe tải công mang BKS: 75C - 0796 đậu ngay trong sân nhà ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch phường An Đông và hàng trăm viên gạch trên xe nhanh chóng được bốc dỡ xuống sân. Hình ảnh phản cảm trên đã gây ra sự bức xúc, bất bình trong dư luận nhân dân và người đi đường khi chứng kiến sự việc.
    Thiết nghĩ, việc lạm dụng tài sản công, trong đó có các phương tiện ô tô, lâu nay đã là một vấn đề dư luận hết sức quan tâm, gây bức xúc phản cảm trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt là trong việc thực hiện Chỉ thị  51/2012/CT – UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế “Về việc tăng cường kỉ cương, kỉ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”. Việc một vị chủ tịch phường ngang nhiên điều và sử dụng xe công nhằm phục vụ mục đích cá nhân là một việc làm không thể chấp nhận được.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-xe-cong-cho-gach-chu-tich-phuong-noi-gi-a73654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Giáo dục nghiêm cấm sử dụng xe công đi chơi Tết

    Bộ Giáo dục nghiêm cấm sử dụng xe công đi chơi Tết

    (ĐSPL) - Nhằm thực hiện công tác chống lãng phí, an toàn và tiết kiệm vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định.