+Aa-
    Zalo

    Vụ gã trai "nổ" Việt kiều Mỹ, lừa nửa tỷ đồng của bạn gái ở TP.HCM: Nghi phạm khai gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ gã trai "nổ" Việt kiều Mỹ, lừa nửa tỷ đồng của bạn gái ở TP.HCM, Trần Hỷ Tâm khai dùng 450 triệu đồng đi trả nợ, số còn lại mua 3 điện thoại di động và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 26/5, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đã bắt giữ Trần Hỷ Tâm (SN 1981, ngụ quận 11, quê tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nạn nhân là chị Trần Thị Bích V. (SN 1987, quê ở Cần Đước, tỉnh Long An).

    Kết quả điều tra ban đầu, Tâm không có nghề nghiệp ổn định lại ham chơi nên lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tâm lên mạng xã hội kết bạn với những người phụ nữ độc thân rồi hẹn đi chơi. Đến nơi, Tâm yêu cầu nạn nhân đưa tài sản cho mình cất giữ trong cốp xe để chiếm đoạt rồi tẩu thoát.

    vu ga trai no viet kieu my lua nua ty dong cua ban gai o tp hcm nghi pham khai gi
     Đối tượng Trần Hỷ Tâm. Ảnh: Vietnamnet

    Cuối tháng 3/2021, Tâm làm quen với chị V. Qua trò chuyện Tâm giới thiệu tên Tuấn, Việt kiều Mỹ mới về Việt Nam chơi nhưng do dịch COVID-19 nên chưa trở lại được Mỹ. Trong khi nói chuyện, Tâm rủ chị V. đi chơi nhưng chị này không đồng ý.

    Tối 4/4, chị V. chủ động gọi qua Zalo cho Tâm nói đồng ý lên TP.HCM gặp mặt. Khoảng 8h30 ngày 5/4, Tâm điều khiển xe SH tới nhà chị V. để chở chị này lên TP.HCM chơi. Trên đường đi chị V. nói Tâm đến ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1) để nộp tiền vào tài khoản trả cho khách hàng. Sau đó, chị V. đưa túi xách đựng tiền cho Tâm bỏ vào cốp xe máy còn túi xách chứa 2 ĐTDĐ cùng 3 triệu đồng thì móc phía trước xe.

    Khi đến trước một cửa hàng ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, chị V. yêu cầu dừng xe để vào mua túi xách. Khi chị V. vừa bước xuống xe, Tâm đã rồ ga tẩu thoát mang theo toàn bộ tài sản của chị. Sau đó chị V. đến cơ quan công an trình báo.

    Qua trích xuất camera an ninh tại nhà chị V. khi Tâm đến đón và trước cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, công an xác định được lai lịch của Tâm nên tổ chức truy bắt.

    Bước đầu, Tâm khai sau khi lấy được tài sản, Tâm di chuyển qua phà Cát Lái vứt bỏ 2 ĐTDĐ lấy được của chị V. xuống sông do sợ bị định vị. Với số tiền 493 triệu đồng, Tâm trả nợ hết 450 triệu đồng cho 1 số người, số tiền còn lại Tâm mua 3 chiếc ĐTDĐ và dùng để tiêu xài cá nhân.

    Được biết, Tâm có hai tiền án về các tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an cũng tình nghi Tâm còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người phụ nữ khác nên đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-trai-no-viet-kieu-my-lua-nua-ty-dong-cua-ban-gai-o-tp-hcm-nghi-pham-khai-gi-a501846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan