+Aa-
    Zalo

    Vụ giẫm đạp Itaewon: 3 cựu cảnh sát Hàn Quốc bị kết án

    (ĐS&PL) - 3 cựu cảnh sát Hàn Quốc bị cáo buộc tiêu hủy hồ sơ nội bộ và các bằng chứng khác nhằm cố gắng che đậy vụ chen lấn kinh hoàng ở thủ đô Seoul trong ngày Halloween khiến 159 người thiệt mạng hồi cuối năm 2022.

    Số người thiệt mạng cao phần lớn được cho là do sự thất bại của chính quyền trong việc lập kế hoạch ứng phó thảm họa và phản ứng khẩn cấp. Hơn 20 quan chức chính phủ và cảnh sát đã bị truy tố.

    Theo báo Hà Nội mới, Tòa án quận Tây Seoul đã kết án Park Seong-min, cựu sĩ quan tình báo cấp cao của Cơ quan Cảnh sát Seoul, 18 tháng tù giam với tội danh ra lệnh cho cấp dưới xóa tài liệu nội bộ sau vụ xô xát. Tài liệu này bao gồm các báo cáo cho thấy, cảnh sát đã phớt lờ cảnh báo về các vụ tai nạn có thể xảy ra liên quan đến đám đông ở khu giải trí về đêm ở Itaewon.

    vu giam dap itaewon 3 cuu canh sat han quoc bi ket an1
    Dòng người mắc kẹt tại con phố Itaewon hồi 29/10/2022. Ảnh: Hà Nội mới

    Kim Jin-ho, cựu sĩ quan tình báo tại đồn cảnh sát quận Yongsan, Seoul, nhận mức án 1 năm tù treo vì tội danh tương tự. Kwang Yeong-seok, sĩ quan cấp thấp hơn ở đồn Yongsan, nhận án 4 tháng sau khi bị kết tội hủy hồ sơ theo chỉ đạo của ông Kim

    Một nhóm dân sự đại diện cho gia đình các nạn nhân đã hoan nghênh phán quyết của tòa.

    Như đã đưa tin trước đó, vào tối 29/10/2022, khoảng 100.000 người đã đổ về phố Itaewon để dự lễ hội Halloween, sự kiện đầu tiên ở Seoul trong ba năm sau khi chính phủ dỡ bỏ nhiều hạn chế phòng chống dịch COVID-19.

    Thảm kịch xảy ra khi đám đông đổ vào một con hẻm chật hẹp. Một số người vấp ngã trên đường dốc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước, ngã chồng lên nhau, khiến 159 người thiệt mạng và hơn 190 người bị thương, phần lớn là thanh niên trong độ tuổi 20-30. Đây là một trong những thảm kịch thời bình chết chóc nhất trong lịch sử Hàn Quốc, thông tin trên báo Vnexpress.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-dap-itaewon-3-cuu-canh-sat-han-quoc-bi-ket-an-a610591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan