+Aa-
    Zalo

    Vụ hỗn chiến tại quán bida: Giật mình thi thể không có tim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo biên bản cuộc giám định lần 2 đã thông qua tại hiện trường cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy,... tim không thấy trong thi thể.

    (ĐSPL) - Theo biên bản cuộc giám định lần 2 đã thông qua tại hiện trường cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy…Nhiều bộ phận trong cơ thể nạn nhân đã thối, hoại tử, tim không thấy trong thi thể.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, sáng 10/1, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang và TP.Mỹ Tho đến làm việc với gia đình anh Trần Thế H. - tử nạn trong vụ hỗn chiến tại xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho để làm thủ tục giám định pháp y lần 2.

    Tuy nhiên phía gia đình nạn nhân không đồng ý để cơ quan pháp y địa phương thực hiện mà yêu cầu cơ quan pháp y cấp Trung ương. Nguyên nhân do gia đình nạn nhân Trần Thế H. cho rằng Trung tâm giám định pháp y tỉnh Tiền Giang đã giám định thi thể chưa khách quan nên đề nghị cơ quan pháp y cấp Trung ương vào cuộc. 

    Hiện trường vụ hỗn chiến xảy vào ngày 6/1 (Ảnh: Thanh niên).

    Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết: Để đảm bảo tính khách quan và theo đề nghị của gia đình nạn nhân, các cơ quan chức năng của tỉnh đã chấp thuận yêu cầu của gia đình nạn nhân và có văn bản đề nghị Viện Pháp y Quốc gia (Hà Nội) đến khai quật quan tài giám định pháp y.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Tiền Phong cho biết, tối 10/1 với sự chứng kiến của thân nhân gia đình và ngành chức năng, đoàn cán bộ Viện Pháp y Quốc gia do bác sĩ pháp y Ngô Hường Dũng, Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia làm trưởng đoàn đã tiến hành giám định tử thi lần 2 theo đề nghị của gia đình nạn nhân Trần Thế H.

    Sau hơn 2 giờ làm việc, đoàn pháp y của Trung ương đã hoàn tất việc giám định tử thi anh Trần Thế H.

    Video tham khảo:

    Tp. HCM: Giang hồ hỗn chiến trong đêm

    Theo biên bản cuộc giám định lần 2 đã thông qua tại hiện trường cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy, trương căng, khối cơ cạnh cổ và sau cổ có màu trắng xám thuần nhất 2 bên, nhiều bộ phận trong cơ thể nạn nhân đã thối, hoại tử, tim không thấy trong thi thể. Đoàn đã lấy một số mẫu của tử thi để xét nghiệm vi thể và sẽ công bố kết quả giám định trong thời gian tới.

    Bác sĩ Ngô Hường Dũng - Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia - cho biết: Đoàn đã lấy một số mẫu của tử thi để xét nghiệm và sẽ công bố kết trong thời gian tới. Riêng việc thi thể “thiếu” quả tim, bác sĩ Dũng cho rằng: Cơ quan pháp y tỉnh Tiền Giang đã lấy một nửa quả tim gửi về Viện Pháp Y Quốc gia, nửa còn lại đang “giữ” tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang.

    Tuy nhiên phía gia đình nạn nhân cho rằng, trước đó ngành chức năng quả quyết quả tim còn nằm trong thi thể nạn nhân. Gia đình không chấp nhận việc cơ quan chức năng lấy toàn bộ quả tim của nạn nhân khi chưa được sự đồng ý của gia đình.

    Về việc này, ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang - cho biết: “Bác sĩ Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang, người trực tiếp chỉ huy việc giám định tử thi lần 1 của nạn nhân - báo cáo là đã lấy một nửa quả tim để gửi về trên xét nghiệm, một nửa còn lại vẫn còn nằm trong thi thể nạn nhân. Theo ông Thảo, nếu thi thể sau khi khám nghiệm mà không còn nửa quả tim thì có thể sai, nhưng trách nhiệm thuộc về ai cần phải điều tra mới biết rõ.

    Đến khoảng 24h đêm 10/1, sau khi thống nhất nội dung trong biên bản giám định tử thi, gia đình nạn nhân mới chấp nhận tổ chức an táng thi thể.

    Bà Võ Hoàng Phúc, vợ của tử nạn Trần Thế H. cho biết: “Trái tim là bộ phận quan trọng nhất của con người, thi thể của chồng nằm dưới lòng đất rất đau xót cho gia đình. Việc cơ quan pháp y tự ý “lấy” quả tim mà không có sự đồng ý của gia đình là không thể chấp nhận”.

    Trước đó, chiều 6/1, anh H. cùng một nhóm bạn đang uống bia và chơi bida tại một quán ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho thì xảy ra xích mích đánh nhau với một nhóm thanh niên khác uống rượu gần đó. Cuộc hỗn chiến làm hai người bị thương, riêng anh H. (30 tuổi) tử vong.

    Được biết, gia đình anh Trần Thế H. rất nghèo khó, không có đất đai sản xuất. Anh là lao động chính, làm công nhân xây dựng để nuôi một vợ và 2 con nhỏ. Anh mất đi để lại bao tang thương cho gia đình và người thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-tai-quan-bida-giat-minh-thi-the-khong-co-tim-a78776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan