+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 9 bị bố của bạn đánh nhập viện: Bắt tạm giam phụ huynh

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết lệnh bắt tạm giam phụ huynh chặn đường đánh nam sinh lớp 9 được thực hiện vào khoảng 20h tối 18/12.

    Liên quan đến vụ việc phụ huynh chặn đường đánh học sinh dã man, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Đăng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) tối 18/12 cho biết, chiều cùng ngày đã có kết quả giám định tỷ lệ thương tật của cháu L.G.K. (14 tuổi, lớp 9 Trường THCS thị trấn La Hà) là 12%.

    Sau khi có kết quả này, UBND huyện Tư nghĩa đã chỉ đạo Công an phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện khẩn trương hoàn tất thủ tục, hồ sơ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông P.T.M. (44 tuổi, tổ 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác”.

    vu nam sinh lop 9 bi bo cua ban danh nhap vien bat tam giam phu huynh 2
    Ông M. tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    Lệnh bắt được thực hiện vào khoảng 20h tối cùng ngày. “Đây là vụ việc nghiêm trọng, gây tổn hại cho trẻ em nên Huyện ủy, UBND huyện theo dõi liên tục, việc thực hiện lệnh bắt yêu cầu làm ngay trong đêm”, ông Vinh nói.

    Trước đó, ông Nguyễn Đăng Vinh cho biết đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm người đánh học sinh tới tấp, đủ yếu tố lập tức khởi tố.

    "Tôi đã xem clip từ camera an ninh của người dân thời điểm xảy ra vụ việc. Không thể hình dung vì sao lại đánh cháu bé tới tấp và nặng tay đến vậy. Đây là hành vi không thể chấp nhận được, cần xử lý nghiêm. Tôi yêu cầu công an điều tra, đủ yếu tố lập tức khởi tố", ông Vinh nói.

    Như đã đưa tin, những ngày gần đây dư luận bức xúc trước việc một người đàn ông chặn đánh một nam sinh khi em này đang đi xe đạp từ trường về nhà.

    vu nam sinh lop 9 bi bo cua ban danh nhap vien bat tam giam phu huynh 1
    Camera ghi lại cảnh cháu K. bị ông P.T.M chặn đường rồi đánh tới tấp. Ảnh: SK&ĐS

    Đoạn clip cho thấy người đàn ông đã dùng các động tác đánh đấm khá nặng đối với em học sinh. Bức xúc và quá trình tự vệ, nam sinh có phản kháng nên ông này tấn công tới tấp khiến nam sinh ngồi gục xuống đường được cô giáo phát hiện nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi hành hung nam sinh, người đàn ông này lên xe máy bỏ đi.

    Nạn nhân được xác định là em L.G.K. (14 tuổi, lớp 9 Trường THCS thị trấn La Hà), còn người đàn ông là P.T.M. (44 tuổi, tổ 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa).

    Qua thăm khám, bác sĩ kết luận cháu K. bị sưng đau nhiều vùng đầu, mặt, nôn ói, sây sát ở hai vai do bị đánh. Chẩn đoán cháu bị tổn thương nội sọ, đã chuyển đến khoa ngoại thần kinh điều trị. 

    Bốn ngày điều trị, cháu dần ổn định, gia đình xin cho cháu về nhà tiếp tục điều trị để tiện ôn tập chuẩn bị thi học kỳ I.

    Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tư Nghĩa cho biết ngay sau sự việc xảy ra đã báo cáo Huyện ủy, UBND huyện. 

    Sơ bộ nguyên nhân đã nắm được từ phía nhà trường, còn kết luận nguyên nhân cuối cùng phải chờ Công an huyện.

    Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ một việc rất đơn giản là con ông M. bị mất máy tính và nghi ngờ K. lấy, sau đó về nói với mẹ. 

    Phụ huynh hai em đã có trao đổi với nhau qua điện thoại. Hôm sau, em học sinh giấu máy tính của con ông Mỹ đã chủ động trả lại máy tính.

    K. và con ông M. có nói qua nói về, nhưng cũng chỉ dừng lại ở chuyện học trò thông thường, không ngờ ông Mỹ lại chặn đường rồi đánh cháu K.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-9-bi-bo-cua-ban-danh-nhap-vien-bat-tam-giam-phu-huynh-a603974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan