+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng gãy ngón tay: UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu công an điều tra

    (ĐS&PL) - UBND TP.Buôn Ma Thuột đã có văn bản yêu cầu cơ quan công an điều tra, xử lý vụ việc nam sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng gãy ngón tay.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 16/11, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có văn bản yêu cầu công an thành phố và Phòng GD&ĐT xử lý vụ việc học sinh bị đánh tại hẻm 2, đường Nguyễn Cư Trinh (phường Tự An).

    Cụ thể, sau khi nhận được báo cáo của Công an TP.Buôn Ma Thuột, UBND thành phố đã giao công an chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ vụ việc đánh nhau và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

    vu nam sinh lop 9 bi danh hoi dong gay ngon tay ubnd tp buon ma thuot yeu cau cong an dieu tra vu viec
    Một nam sinh bị 4 nam sinh khác đánh hội đồng dẫn đến gãy ngón tay. Ảnh: Lao động/ Người lao động

    Đồng thời, giao Phòng GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc nêu trên, đề xuất UBND TP xử lý theo đúng quy định.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 11h20 ngày 3/11 (sau giờ tan học 15 phút), P.N.A.K. và N.Đ.H. (cùng là học sinh lớp 9 Trường THCS Lạc Long Quân, TP.Buôn Ma Thuột) có tham gia đánh em T.V.Q.Đ. (học sinh lớp 9 Trường THCS Hùng Vương, TP.Buôn Ma Thuột.) tại địa điểm phía sau khu dân cư hẻm Nguyễn Cư Trinh (phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột).

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, do trước đây em Đ. có xảy ra mâu thuẫn với em A. (học sinh Trường THCS Hùng Vương). Sau đó, em A. nhờ K. và H. đánh em Đ..

    Thông tin từ Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột, sau khi bị đánh, em Đ. bị xây xát nhẹ ngoài da và gãy ngón tay út và đã đi học trở lại bình thường từ ngày 6/11. Các học sinh và cha mẹ học sinh có liên quan vụ việc đã được Công an phường Tự An mời lên làm việc, viết tường trình và cam kết. Hiện gia đình các bên học sinh liên quan vẫn đang trong quá trình giải quyết sự việc cùng cơ quan công an.

    Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cũng khẳng định, vụ việc đánh nhau có ghi lại bằng video clip và chưa có kết luận chính thức từ phía Công an phường Tự An.

    Ngay sau đó, Trường THCS Lạc Long Quân và Trường THCS Hùng Vương đã khẩn trương phối hợp xử lý vụ việc. Đồng thời, cử thầy cô giáo đến thăm hỏi em Đ. và phối hợp làm việc với Công an phường Tự An để phục vụ công tác điều tra và xử lí vụ việc. Phụ huynh của những học sinh tham gia đánh đã tới nhà em Đ. thăm hỏi, động viên và chịu các khoản chi phí, thuốc men cho nam sinh này.

    Báo cáo của Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột căn cứ vào báo cáo của Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Lạc Long Quân về việc học sinh đánh nhau ngoài nhà trường.

    Tuy nhiên, theo clip được cho là ghi lại cảnh em Đ. bị đánh đập dã man, thể hiện số người tham gia đánh lên đến cả chục người. Nhóm này mang đồ đồng phục thể dục hoặc quần xanh áo trắng. Có đối tượng còn dùng mũ bảo hiểm để đánh rất nguy hiểm. Sau đó, cả nhóm rời đi, bỏ mặc nam sinh nằm dưới đất.

    Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột xác nhận chính ông ký báo cáo vụ việc gửi Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, UBND TP.Buôn Ma Thuột.

    Về nội dung có 2 học sinh tham gia đánh em Đ., ông Thọ cho biết phòng dựa trên báo cáo của 2 trường để tổng hợp vụ việc. Còn thực tế bao nhiêu người tham gia đánh em Đ., thì phía công an đang làm việc. Về việc người tham gia đánh em Đ. có mang đồ học sinh, ông Thọ cho rằng chưa đủ cơ sở để kết luận đó là học sinh vì có khi họ cố tình mặc như vậy.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-9-bi-danh-hoi-dong-gay-ngon-tay-ubnd-tpbuon-ma-thuot-yeu-cau-cong-an-dieu-tra-a599757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan