+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man: Kết thúc quá trình thu thập chứng cứ hiện trường

    (ĐS&PL) - Đội điều tra đã kết thúc quá trình khám nghiệm, thu thập chứng cứ hiện trường đối với vụ án thương tâm của người mẫu Thái Thiên Phượng.

    Ngày 7/3, HK01 đưa tin, đại diện cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cho biết phần đầu và chân thi thể được tìm thấy trong hai nồi innox tại căn nhà ở làng Longwei, Taipo trùng khớp với ADN của Abby Choi (Thái Thiên Phượng).

    Hiện cảnh sát đã thu quân, rời khỏi hiện trường vụ án. Căn nhà được khóa lại bằng xích sắt. Đây được xem là động thái kết thúc quá trình thu thập chứng cứ hiện trường đối với vụ án của người mẫu Hong Kong sau gần 2 tuần điều tra.

    vu nguoi mau hong kong bi sat hai canh sat thu quan roi hien truong dspl
    Các vật chứng quan trọng cảnh sát thu thập được trong vụ án của Abby Choi. Ảnh: On.

    Kết quả ADN đóng vai trò quan trọng trong việc định tội 4 nghi phạm thuộc gia đình chồng cũ của cố người mẫu. Trong đó, Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, anh trai chồng kiêm tài xế), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, cha chồng) bị cáo buộc giết người. Họ đối diện với mức án chung thân.

    Trong một diễn biến mới nhất cũng liên quan tới vụ án, Lam Shun (người đàn ông 41 tuổi) - nghi phạm thứ sáu trong vụ án giết người rúng động Hong Kong đã ra tòa ngày 6/3 với cáo buộc hỗ trợ 1 nghi phạm tẩu thoát bằng đường biển, gây ảnh hưởng tới nỗ lực bắt giữ hoặc truy tố nghi phạm.

    Lam Shun được cho là đã tổ chức cuộc bỏ trốn của Alex Kwong - chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Lam Shun được tòa án cho phép bảo lãnh tại ngoại với số tiền 50.000 đô la Hong Kong (6.369 USD).

    nghi pham vu giet nguoi mau hong kong abby choi duoc tai ngoai 1
    6 nghi phạm liên quan tới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Ảnh: HK01

    Như đã đưa tin trước đó, người mẫu Thái Thiên Phượng mất tích vào ngày 21/2. Đến 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại một căn nhà ở làng Longwei, Taipo, Hong Kong. Để phá hủy ADN và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nhà chồng cũ của người mẫu 28 tuổi đã phân xác nạn nhân sau khi gây án.

    Ngày 27/2, Tòa án sơ thẩm Cửu Long mở phiên điều trần đầu tiên với 4 nghi phạm trong vụ sát hại, phân xác người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Bốn bị cáo gồm Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (Alex Kwong, 28 tuổi, chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu).

    Tại phiên thẩm tra, cả 4 nghi can đều không đưa ra bất kỳ phản bác nào trước các cáo buộc giết người, xâm phạm hài cốt và cản trở công lý. Thẩm phán yêu cầu các bị cáo không nhận tội và hoãn xét xử đến ngày 8/5 để cảnh sát bổ sung hồ sơ điều tra vụ án. Bị cáo Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng tòa từ chối.

    Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-sat-hai-da-man-ket-thuc-qua-trinh-thu-thap-chung-cu-hien-truong-a567948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan