+Aa-
    Zalo

    Vụ nhà hàng hải sản tố đoàn du khách từ Hà Nội “quỵt” tiền ăn trưa: Hai bên lên tiếng

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội những ngày qua xôn xao thông tin một đoàn khách từ Hà Nội sau khi ăn hải sản tại một nhà hàng ở TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã rời đi mà không trả 2,6 triệu đồng tiền ăn trưa.

    Liên quan vụ đoàn du khách bị tố rời đi mà không trả tiền gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, Theo báo Dân trí, anh Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng Minh Lưu - nơi xảy ra vụ việc cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 1/5, một đoàn khách khoảng 10 người, có cả trẻ nhỏ vào ăn tại nhà hàng và kết thúc bữa ăn vào khoảng 13h cùng ngày.

    vu nha hang hai san to doan du khach tu ha noi quyt tien an trua hai ben len tieng
    Hình ảnh đoàn khách tại quán ăn. Ảnh: Cắt từ clip

    Theo hình ảnh từ camera an ninh, người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một người phụ nữ. Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút rồi đi ra cổng. Sau đó chủ nhà hàng và nhân viên mới phát hiện đoàn này chưa thanh toán số tiền 2,6 triệu đồng cho bữa ăn.

    vu nha hang hai san to doan du khach tu ha noi quyt tien an trua hai ben len tieng1
    Đoàn khách Hà Nội ăn hải sản không trả tiền, sau đó chủ nhà hàng phải nhờ cộng đồng mạng tìm và gửi biên lai thì đoàn khách này mới trả tiền bằng chuyển khoản. Ảnh: Q.NAM/Tuổi trẻ

    Ngay sau đó, anh Quyết đã kiểm tra camera an ninh tại quán, chụp lại được hình ảnh chiếc xe ô tô mà đoàn này đi và đăng nội dung sự việc kèm ảnh chiếc xe lên mạng xã hội. Câu chuyện này đã lan truyền rất nhanh sau đó và nhiều người cùng truy tìm thông tin về đoàn khách ăn hải sản không trả tiền.

    Nhà xe du lịch sau khi biết sự việc đã hỗ trợ, cung cấp số điện thoại của người thuê xe. Anh Quyết gọi điện đến số điện thoại 0961619… (người đứng ra thuê xe) yêu cầu giải thích về việc không trả tiền hải sản.

    Sau khi phía nhà hàng Minh Lưu liên hệ, một người trong đoàn khách kể trên đã lấy số tài khoản và chuyển trả toàn bộ số tiền trong hóa đơn. Tuy nhiên người này cũng đã nhắn tin phàn nàn về cách phục vụ chậm trễ của nhà hàng.

    vu nha hang hai san to doan du khach tu ha noi quyt tien an trua hai ben len tieng2
    Nội dung tin nhắn của người trả tiền cho chủ nhà hàng về lý do ăn hải sản. Ảnh: Q.NAM/Tuổi trẻ

    Theo Tuổi trẻ, người có số điện thoại 0961619… xác nhận mình chính là người trong nhóm khách đã vào ăn trưa tại quán hải sản Minh Lưu trưa 1/5. Tuy nhiên, người này cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.

    "Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền", người này nói.

    Thắc mắc chuyện là khách lạ từ xa đến, không quen biết thì có gì để đảm bảo đoàn sẽ trở lại trả tiền cho quán sau đó, người này khăng khăng: "Khi chúng tôi ra ngoài chờ rồi trong đoàn còn có trẻ em mà gọi không ai ra thanh toán thì ai biết mấy giờ người ta sẽ đến thanh toán cho chúng tôi để chúng tôi được về".

    Anh Quyết, thừa nhận, đúng là thời điểm đó khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút vì cao điểm lễ. Tuy nhiên, anh Quyết khẳng định từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi khách rời đi cũng chỉ trong khoảng 5 phút.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-hang-hai-san-to-doan-du-khach-tu-ha-noi-quyt-tien-an-trua-hai-ben-len-tieng-a574563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan