+Aa-
    Zalo

    Vụ ôm thiếu nữ, nổ mìn tự sát: Nội dung lá thư tuyệt mệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tước khi tự sát, Tuấn để lại trong lá thư tuyệt mệnh rằng: "Sống, chúng con không được ở bên nhau. Con mong rằng, khi ra đi sẽ được nằm cạnh nhau”.

    (ĐSPL) - Tước khi tự sát, Tuấn để lại trong lá thư tuyệt mệnh rằng: "Sống, chúng con không được ở bên nhau. Con mong rằng, khi ra đi sẽ được nằm cạnh nhau”.

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, khoảng 15h ngày 30/3 trên địa bàn Xóm Giữa (xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên), đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), ngụ xã Phúc Tân dùng mìn tự chế ôm Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1998) để tự sát nhưng không thành khiến dư luận xôn xao những ngày qua.
    Tại hiện trường, ngoài 2 quả mìn tự tạo, trong quá trình khám xét phương tiện và nơi ở của Nguyễn Ngọc Tuấn, Công an tỉnh Thái Nguyên thu giữ thêm 1 gói nghi chứa chất nổ, 1 quả mìn tự chế kèm theo kíp nổ, dây cháy chậm và một quyển sổ ghi lại nhiều nội dung tuyệt mệnh của gã trai si tình.

    Đối tượng Tuấn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh An ninh thủ đô.

    Theo An ninh thủ đô dẫn nguồn, trong lá thư này, Tuấn dành nhiều thời gian để lý giải cho hành động bồng bột, cầu xin bố mẹ tha thứ và viết thơ để bày tỏ nỗi lòng. Bắt đầu lá thư tuyệt mệnh gửi bố mẹ bằng bài ca dao “Công cha như núi Thái Sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, Tuấn bày tỏ “Con thật hạnh phúc khi được làm con trai của bố mẹ. Nhưng số phận của con chỉ tới đây… Bố mẹ biết cho, khi con quyết định rời xa tất cả, lòng con đau lắm”.

    Trong lá thư tuyệt mệnh dài 5 mặt giấy, Tuấn nhắc đến những kỷ niệm từ lúc ấu thơ, nhiều lần nói rằng “bố mẹ ơi con yêu bố mẹ nhiều lắm”. Trong lúc cùng quẫn vì tình yêu không được đáp lại, nam thanh niên này quyết định đi sang thế giới bên kia, để lại một nguyện ước: “Khi con đi, con muốn được ở bên cạnh N… Sống, chúng con không được ở bên nhau. Con mong rằng, khi ra đi sẽ được nằm cạnh nhau”.
    Trong cuốn sổ để ở cốp xe, Tuấn cũng nhắn nhủ nhiều điều đến em gái. Tự nhận là ngu ngốc và ích kỷ, nam thanh niên này mong muốn em gái sẽ thay mình phụng dưỡng mẹ cha.

    Với giọng văn tuyệt vọng, Tuấn mong rằng đến đúng ngày sinh nhật, trên mộ của hai người sẽ được cắm bông hoa ghi tên người yêu.


    Theo các điều tra viên, chắc hẳn Tuấn đã suy nghĩ, dằn vặt rất nhiều khi quyết định thực hiện hành vi. Ngoài bố mẹ và em gái, Tuấn còn dành nhiều lời tâm huyết gửi đến bà nội, cậu mợ, bố mẹ người yêu và hai bạn thân chí cốt. Thừa nhận tội lỗi, bất hiếu và si tình, Tuấn liên tục xin lỗi, mong tất cả tha thứ cho những điều xảy ra.

    Ngày 1/4, tin tức từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ ôm mìn tự sát vì mâu thuẫn tình cảm trai gái vào khoảng 15h ngày 30/3 vừa qua.
    Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn tình cảm giữa Tuấn và N. nhưng không được đáp lại.
    Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h ngày 30/3 Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1998), cùng mẹ ruột là Hoàng Thị Ng. (SN 1959) ngụ xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, đi xe máy trên đường, thuộc Xóm Giữa (xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên), thì bất ngờ bị Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), ngụ ở xóm 8, xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đi xe gắn máy mang BKS 20H 104.01 theo sau bất ngờ lao lên chặn đường.
    Tuấn cầm mìn tự chế định cho nổ. Tuy nhiên, trong quá trình giằng co, hai mẹ con N. lấy được 2 quả mìn chưa kịp đốt từ tay Tuấn ném ra xa. Chưa dừng lại, Tuấn lấy quả mìn thứ 3 từ trong túi áo, tay trái dùng thuốc lá để châm, tay phải cầm quả mìn và ôm chặt N. từ phía sau.
    Mìn phát nổ, Tuấn mất bàn tay phải, N. bị thương nằm sấp xuống đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 91.
    Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phổ Yên đã tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường.
    Trong quá trình kiểm tra chiếc xe Tuấn để lại hiện trường, cơ quan công an phát hiện thêm gói thuốc nổ và đoạn dây cháy chậm khoảng 20cm.

    PV(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-om-thieu-nu-no-min-tu-sat-noi-dung-la-thu-tuyet-menh-a89626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan