+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Tháo dỡ cầu treo Chu Va 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu, sáng nay (6/3), huyện Tam Đường đã bắt đầu tháo dỡ cầu Chu Va bị sập để kiểm định và bảo quản.

    (ĐSPL) - Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu, sáng nay (6/3), huyện Tam Đường đã bắt đầu tháo dỡ cầu Chu Va bị sập để kiểm định và bảo quản.
    UBND tỉnh Lai Châu vừa đã có văn bản chỉ đạo huyện Tam Đường tháo dỡ cầu Chu Va 6 nhằm bảo quản, tránh hư hỏng. Sau khi có kết luận chính thức của các cơ quan chuyên môn, cây cầu sẽ được sửa chữa lại.

    Vụ sập cầu ở Lai Châu: Tháo dỡ cầu treo Chu Va 6
    Thông tin lõi trụ cầu Chu Va 6 làm bằng gạch nung ống khiến dư luận xôn xao. Hiện tại, cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

    Trước đó, ngày 5/3, phòng Công thương huyện Tam Đường đã kéo lại dây cáp bị tuột của cầu Chu Va 6 để cố định lại cầu, chuẩn bị cho việc tháo dỡ từng bộ phận.
    Trên báo VnExpress, ông Lê Trọng Quảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, theo nguyên tắc sẽ lập tổ giám định, đánh giá nguyên nhân do Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ trưởng. Tổ này có nhiệm vụ điều tra, kiểm định tất cả vị trí của cầu, từ dây cáp, mặt cầu, trụ và ắc neo và sẽ công bố nguyên nhân chính thức sau khi có kết quả.
    "Còn tổ công tác của Bộ GTVT, Công an tỉnh, chủ đầu tư… đã thực hiện xong công tác giám định hiện trường vụ tai nạn sập cầu, những đơn vị này làm việc độc lập, theo chức năng, lĩnh vực họ phụ trách" - ông Quảng nói thêm.
    Hơn 1 tuần sau vụ tai nạn sập cầu treo Chu Va 6 ở Tam Đường (Lai Châu) khiến 9 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng.
    Nhiều lý giải về nguyên nhân sập cầu được đưa ra trong khi cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, ngày 3/3, người dân phát hiện ra lõi trụ cầu này được ốp bằng gạch nung ống. Sở GTVT Lai Châu đã lên tiếng lý giải về phát hiện động trời này, cho rằng lớp gạch ống nung bọc ngoài là để cho bằng phẳng, còn về cơ bản lõi trụ cầu vẫn được làm bằng bê tông nguyên khối với kích thước theo đúng thiết kế.

    Được biết, trong sáng 6/3, tổ công tác của Bộ GTVT sẽ họp với Bộ trưởng Đinh La Thăng để đưa ra đánh giá tiếp theo về nguyên nhân sập cầu treo Chu Va 6.

    A.N(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-o-lai-chau-thao-do-cau-treo-chu-va-6-a24422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan