+Aa-
    Zalo

    Vụ tên lửa đánh trúng chung cư Dnipro: Nga nói Ukraine bố trí sai hệ thống phòng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Nga cho rằng vì Ukraine bố trí hệ thống phòng khai sai quy định mới dẫn đến thảm kịch tên lửa rơi trúng tòa chung cư ở thành phố Dnipro.

    Đài RT đưa tin ngày 18/1 (giờ địa phương), ông Vassily Nebenzia, Đại sứ của Nga tại Liên Hiệp Quốc, cho rằng vì Ukraine bố trí hệ thống phòng khai sai quy định mới dẫn đến thảm kịch tên lửa rơi trúng tòa chung cư ở thành phố Dnipro.

    vu ten lua danh trung chung cu dnipro nga noi ukraine bo tri sai he thong phong khong 01
    Đại sứ của Nga tại Liên Hiệp Quốc Vassily Nebenzia. Ảnh: Reuters

    "Một tên lửa của Nga nhắm vào một cơ sở hạ tầng năng lượng đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn bạ. Vì hệ thống phòng không này được bố trí trong một khu dân cư trái với các quy định quốc tế nên tên lửa đã rơi xuống tòa nhà chung cư", ông Nebenzia phát biểu tại một cuộc họp ngắn cùng ngày của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về vấn đề nhân quyền của Ukraine.

    Nhà ngoại giao Nga chỉ trích rằng việc bố trí hệ thống phòng không của Ukraine là "trái phép" và "nếu chính quyền Ukraine tuân thủ luật pháp quốc tế thì thảm kịch này sẽ không bao giờ xảy ra".

    Vụ tấn công tên lửa từ phía Nga vào tòa nhà chung cư ở thành phố Dnipro xảy ra hôm 14/1, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và 79 người bị thương. Liên Hiệp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

    vu ten lua danh trung chung cu dnipro nga noi ukraine bo tri sai he thong phong khong 02
    Hiện trường tòa chung cư ở thành phố Dnipro của Ukraine sau khi trúng tên lửa Nga. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ngày 15/1, ông Alexei Arestovich, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng tên lửa Nga có thể đã bắn trúng khu chung cư sau khi bị lực lượng Ukraine bắn hạ.

    Nhiều quan chức Ukraine đã chỉ trích tuyên bố của ông Alexei Arestovich, khiến ông pha xin lỗi về nhận xét của mình, nói rằng ông đã biết thông tin từ một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, người được cho là đã chứng kiến ​​vụ việc. Vị quan chức này nói rằng lẽ ra ông nên tuyên bố rõ ràng hơn rằng đánh giá của ông chỉ là một "giả thiết" chứ không phải sự thật.

    Tuy nhiên, ông Arestovich đã rút lại lời xin lỗi sau đó, cho biết sau khi xem xét lại video phỏng vấn, ông tin rằng lời lẽ của mình là "đủ thận trọng" để không gây hiểu lầm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ten-lua-danh-trung-chung-cu-dnipro-nga-noi-ukraine-bo-tri-sai-he-thong-phong-khong-a563873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan