+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo ở Lào Cai bị "tố" làm nữ sinh có thai: Chủ tịch huyện Bảo Yên nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất liên quan vụ thầy giáo ở Lào Cai bị tố khiến nữ sinh có thai, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, thầy giáo hiện đã 40 tuổi, lập gia đình và có con.

    Tin tức mới nhất liên quan vụ thầy giáo ở Lào Cai bị tố khiến nữ sinh có thai, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, thầy giáo hiện đã 40 tuổi, lập gia đình và có con.

    Trao đổi trên Dân Việt, Hồ Cao Khải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin từ phía gia đình của nạn nhân từ đơn tố cáo gửi công an huyện, dưới sự chỉ đạo từ Chủ tịch tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong, huyện đã tổ chức họp khẩn cấp với sự tham gia của nhiều đơn vị có liên quan. Buổi họp gồm có Công an huyện, UBND xã Thượng Hà, Phòng GDĐT Bảo Yên và gia đình người tố cáo.

    Sau buổi họp, các bên đã thống nhất, Công an huyện sẽ đưa nữ học sinh lớp 8 này đi giám định, từ đó xác minh, làm rõ các đối tượng có liên quan. Trong ngày 23/4 sẽ có thông tin cụ thể từ kết quả giám định.

    Ông Khải cho biết thêm, thầy giáo nghi hiếp dâm nữ học sinh lớp 8 mang thai 12 tuần hiện đã 40 tuổi, lập gia đình và có con.

    "Quan điểm của UBND huyện cũng như tỉnh là xử lý vụ việc nghiêm đối với những ai vi phạm, không bao che hoặc xử lý theo diện tình cảm. Nếu sự thật đúng những gì gia đình nạn nhân chia sẻ, sẽ xử lý đúng với quy định của pháp luật", Dân Việt dẫn lời ông Khải cho biết thêm.

    Trường THCS số 2 Thượng Hà, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Lào Cai điện tử

    Trước đó, sáng 23/4, trao đổi trên Lao Động, ông Hồ Cao Khải cho biết thêm: "Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra".

    Cũng theo ông Khải, sáng hôm nay (23/4), cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành giám định ADN thai nhi của học sinh lớp 8 tên H. Nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với người bị tố cáo, sẽ lập tức khởi tố theo quy định của pháp luật.

    Như thông tin đã đưa trên Người Đưa Tin, theo đơn tố cáo của gia đình em H.T.H. (13 tuổi, trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, học sinh lớp 8, trường THCS số 2 Thượng Hà) tố cáo thầy giáo N.V.A. - Trường THCS xã Thượng Hà (xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) có hành vi hiếp dâm em H.

    Theo đơn, sau khi phát hiện em H. mang thai, thầy A. đã dọa nữ sinh này không được nói với bất kỳ ai. Ngay sau đó, gia đình đã đưa H. đi siêu âm và kết quả là em đã mang thai 12 tuần. Đồng thời, gia đình cũng đã gửi đơn tố cáo tới UBND xã Thượng Hà cùng các cơ quan chức năng huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

    Báo Lào Cai điện tử dẫn lời ông Trần Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 Thượng Hà cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin có đơn tố cáo của gia đình em H. đến chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy giáo A. tường trình sự việc. Nhà trường cũng báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên. Trước mắt, nhà trường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời, sớm ổn định tinh thần cho giáo viên, học sinh của nhà trường để việc giảng dạy, học tập diễn ra bình thường.

    Cũng theo nguồn tin trên báo này, hoàn cảnh gia đình em H. thuộc diện neo đơn, khó khăn của xã Thượng Hà. Bố đã mất, H. sống cùng người mẹ bị câm điếc và người anh trai 21 tuổi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-o-lao-cai-bi-to-lam-nu-sinh-co-thai-chu-tich-huyen-bao-yen-noi-gi-a272332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan