+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy hiệu phó bị phụ huynh đánh hôn mê: Khởi tố đối tượng trực tiếp hành hung

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ thầy hiệu phó Trường THPT Hàm Tân (Bình Thuận) bị phụ huynh học sinh hành hung Cơ quan điều tra - Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lường Đình Luân về hành vi "Cố ý gây thương tích".

    Báo Giao thông đưa tin, sáng 18/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng Lường Đình Luân (27 tuổi, ngụ thôn Phú Thắng, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

    Nạn nhân vụ việc là ông Nguyễn Đình Thiều (42 tuổi, trú khu phố 8, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân. 

    vu thay hieu pho bi phu huynh danh hon me khoi to doi tuong truc tiep hanh hung
    Lường Đình Luân bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích. Ảnh: NLĐ.

    Như đã đưa tin, Luân được xác định là một trong 3 người được ông Nguyễn Ngọc Ẩn (39 tuổi, trú khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) phụ huynh của em H. (lớp 11 Trường THPT Hàm Tân) rủ đi cùng để "nói chuyện" dẫn đến tấn công thầy hiệu phó Nguyễn Đình Thiều.

    Chiều 17/10, Lường Đình Luân (27 tuổi, trú xã Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã ra cơ quan công an trình diện. Tại cơ quan công an, Luân khai nhận ngày 13/10 có đi cùng ông Ẩn, là phụ huynh đến nhà thầy Nguyễn Đình Thiều và do bức xúc nên đã lao vào tấn công thầy Thiều.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý những người liên quan theo quy định.

    Trước đó, ngày 13/10, ngoài giờ học, thầy Thiều và thầy T., cô L. mời học sinh N.N.G.H. lớp 11A2 xuống phòng quản sinh để phối hợp xử lý hiện tượng học sinh lớp 11A2 nhận được lời mời kết bạn của nhiều tài khoản Facebook lạ.

    Các tài khoản Facebook này đã lấy hình của nhiều học sinh và giáo viên trong nhà trường làm ảnh đại diện đồng thời đăng tải những thông tin xấu độc thiếu chuẩn mực, không có văn hóa, không lành mạnh làm ảnh hưởng môi trường giáo dục của nhà trường và xã hội.

    Ngày 14/10, cha của học sinh N.N.G.H. lớp 11A2 tìm đến nhà của thầy Thiều và thầy T. để bày tỏ sự bức xúc, không đồng tình với cách mời phối hợp và làm việc của 2 thầy đối với con của họ.

    vu thay hieu pho bi phu huynh danh hon me khoi to doi tuong truc tiep hanh hung2
    Luân thời điểm xông vào nhà thầy Thiều. Ảnh: VTC News.

    Phụ huynh của học sinh trên cùng một số (trong đó có Luân) người tìm đến nhà thầy Thiều và một thanh niên đi cùng đã tấn công thầy Thiều khiến thầy rơi vào tình trạng hôn mê, hiện được điều trị tại Bệnh viện 115 (TP.HCM).

    Báo Người lao động đưa tin, theo kết quả ban đầu của cơ quan pháp y, thầy Thiều bị gãy xương chính mũi, chấn thương sưng nề vùng mũi, vách ngăn mũi, chấn thương sưng nề bầm tím mắt trái, xuất huyết kết mạc mắt trái, gãy thành trong hốc mắt trái, xuất huyết bầm tím mặt trong mi trên, mi dưới mắt trái, chấn thương sưng nề hàm trên bên trái, mẻ răng. Tỷ lệ tổn thương của thầy Nguyễn Đình Thiều tạm xác định từ 13% - 16%.

    Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo UBND tỉnh đề nghị xử lý nghiêm vụ tấn công thầy giáo để giáo viên và học sinh an tâm trong công tác giảng dạy, giáo dục. Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân (qua điện thoại) khẩn trương chăm lo sức khỏe, an toàn tính mạng của thầy Nguyễn Đình Thiều; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường phối họp thăm hỏi, động viên kịp thời đến thầy Thiều và gia đình.

    Chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân phối hợp vói các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan làm rõ vụ việc và xử lý kịp thời vụ việc xảy ra theo báo cáo của nhà trưòng, kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT để theo dõi chỉ đạo.

    Liên quan đến sự việc, báo Bình Thuận đưa tin, sau khi UBND tỉnh nhận được báo cáo của Sở GD&ĐT về việc thầy Nguyễn Đình Thiều, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân bị người lạ đến nhà gây thương tích phải nhập viện cấp cứu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị: Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Hàm Tân và các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật. Sở GD&ĐT, UBND huyện Hàm Tân tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần thầy Nguyễn Đình Thiều; đồng thời, có biện pháp ổn định tình hình dạy và học tại Trường THPT Hàm Tân.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-hieu-pho-bi-phu-huynh-danh-hon-me-khoi-to-doi-tuong-truc-tiep-hanh-hung-a595687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan