+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể 2 phụ nữ cột vào nhau trên biển: Cảnh sát nhờ sự can thiệp của công nghệ để mở khóa điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xác 2 phụ nữ cột vào nhau trên biển Hà Tĩnh, hiện cảnh sát đang nhờ sự can thiệp của công nghệ để mở điện thoại nhằm tìm thông tin về nạn nhân.

    Liên quan đến vụ xác 2 phụ nữ cột vào nhau trên biển Hà Tĩnh, do điện thoại của nạn nhân được khóa bằng mật khẩu nên cảnh sát đang nhờ sự can thiệp của công nghệ để mở thiết bị nhằm tìm thông tin về nạn nhân.

    Sáng ngày 3/4, trao đổi với PV báo Trí Thức Trẻ, Thượng tá Nguyễn Quang Thành- Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, trong đêm ngày 2/4, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân nữ bị trôi dạt vào bờ biển ở xã Cương Gián.

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định 2 nạn nhân có thể chết trước đó 15 ngày. Thi thể cả 2 nạn nhân bị phân hủy, phần đầu, tay, chân chỉ còn lại trơ xương. Riêng phần cơ thể người cũng đã phân hủy nhưng do mặc áo quần dài và áo phao nên phần thi thể vẫn chưa phân hủy hết.

    Trên thi thể 2 nạn nhân này mặc quần bò màu xanh, áo sơ mi trắng. Trên cổ cả 2 nạn nhân đều đeo túi nilon chống nước bọc 2 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus.

    Điện thoại của nạn nhân. Ảnh: Dân Việt

    Theo ông Thành, qua kiểm tra cho thấy, 1 trong 2 chiếc điện thoại này vẫn còn hoạt động và hiện lên trên màn hình toàn chữ Trung Quốc. Do máy bị khóa bằng mật khẩu nên cơ quan chức năng đang áp dụng công nghệ để mở khóa thiết bị, tìm thông tin về 2 nạn nhân.

    Ông Trần Công Tráng- Trưởng Công an xã Cương Gián cho biết, chính quyền địa phương đã mai táng 2 nạn nhân này tại nghĩa trang của xã. Theo ông Tráng, trước đó khi phát hiện thi thể 2 nạn nhân này trôi dạt vào bờ biển thì dây áo phao của 2 nạn nhân được buộc chặt lại với nhau. Mục đích của việc buộc chặt với nhau hiện cơ quan công an đang làm rõ, nhưng cũng có thể là 2 nạn nhân tự buộc lại với nhau để không bị trôi xa nhau.

    Theo báo Dân Việt, vào khoảng 18h30 phút ngày 2/4, người dân thôn Song Long, xã Cương Gián đi tập thể dục thì phát hiện hai thi thể trôi dạt vào bờ.

    Cơ quan công an khám nghiệm tử thi. Ảnh: Báo PLVN

    Ngay sau khi phát hiện, người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an xã Cương Gián đã có mặt tại hiện trường, tiến hành vớt 2 thi thể lên bờ và báo cáo cho Công an huyện Nghi Xuân đến khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra nhận định 2 nạn nhân là nữ giới, thi thể đang bị phân hủy mạnh.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-2-phu-nu-cot-vao-nhau-tren-bien-canh-sat-nho-su-can-thiep-cua-cong-nghe-de-mo-khoa-dien-thoai-a269489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan