+Aa-
    Zalo

    Vụ Tổng thống Haiti bị ám sát: Trưởng bộ phận an ninh bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu bộ phận an ninh tại dinh thự của Tổng thống Haiti đã bị thẩm vấn tại văn phòng Tổng Thanh tra sau đó bị chuyển đến đồn cảnh sát.

    vu tong thong haiti bi am sat bat doi truong doi can ve dspl
    Dimitri Herard. Ảnh: The Toys Matrix

    Ngày 15/7, tờ New York Times (Mỹ) đưa tin cảnh sát đã bắt giữ ông Dimitri Herard - đội trưởng bảo vệ an ninh của Tổng thống Haiti Jovenel Moise, người bị ám sát hồi tuần trước.

    Ông Herard sau đó được chuyển đến một đồn cảnh sát ở thủ đô Port-au-Prince. Khi ông Herard hỏi cảnh sát tại sao mình lại bị bắt giữ trong đêm, lực lượng chấp pháp Haiti cho biết quyết định này là "chỉ thị từ trên xuống".

    Trước đó Herard đã không xuất hiện để phục vụ công tác điều tra của tòa án theo lệnh của công tố viên ở Port-au-Prince với lý do bắt buộc phải xuất hiện tại văn phòng Tổng thanh tra.

    Hiện chưa rõ Herard có đứng sau phối hợp vụ ám sát Moise hay không.

    Theo Cảnh sát Quốc gia Colombia, Herard - đội trưởng đội cận vệ của Tổng thống Moise - từng đến Ecuador qua Bogota, thủ đô Colombia, vào cuối tháng 5 vừa qua. Colombia hôm 12/7 cho biết họ đang điều tra xem Herard có gặp gỡ bất kỳ công dân Colombia nào bị cáo buộc liên quan đến vụ ám sát hay không.

    Các nhà chức trách cho biết vụ ám sát có sự tham gia của ít nhất 26 nghi phạm Colombia, trong đó một số cựu quân nhân Colombia được thuê thông qua công ty an ninh CTU có trụ sở tại Florida, Mỹ.

    Theo Cảnh sát Quốc gia Colombia, Dmitry Herard đã đến Ecuador qua thủ đô Bogota của Colombia vào cuối tháng 5. Ngày 12/7, lực lượng này cho biết họ đang điều tra xem Herard trong khi ở Colombia có gặp gỡ bất kỳ công dân Colombia nào bị cáo buộc liên quan đến vụ ám sát hay không.

    Trước đó, cảnh sát bắt giữ Christian Emmanuel Sanon, quốc tịch Haiti, kẻ bị tình nghi đóng vai chính trong vụ sát hại Tổng thống Jovenel Moise. Tên này bị cáo buộc đã tuyển dụng một số người tham gia vụ ám sát.

    Ông Moise bị ám sát trong bối cảnh phe đối lập ở Haiti gây áp lực và buộc tổng thống phải chịu trách nhiệm cho tình hình hỗn loạn của nền kinh tế nước này.

    Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise cũng bị thương trong vụ tấn công. Bà Moise sau đó đã được đưa đến Mỹ để điều trị các vết thương do trúng đạn.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tong-thong-haiti-bi-am-sat-truong-bo-phan-an-ninh-bi-bat-giu-a507227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan