+Aa-
    Zalo

    Vụ Vệ binh Quốc gia Mỹ phải nghỉ ở hầm để xe: Tổng thống Biden lên tiếng xin lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ xin lỗi với lãnh đạo Cục Vệ binh Quốc gia Mỹ Daniel Hokanson và hỏi ông có thể làm gì để khắc phục tình hình.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ xin lỗi với lãnh đạo Cục Vệ binh Quốc gia Mỹ Daniel Hokanson và hỏi ông có thể làm gì để khắc phục tình hình.

    Vệ binh Quốc gia Mỹ nằm nghỉ bên trong một gara của Quốc hội Mỹ, ngày 21/1. Ảnh: Task&Purpose.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 22/1 đã gọi điện cho lãnh đạo Vệ binh Quốc gia để gửi lời xin lỗi, sau khi hình ảnh các binh sĩ phải ngủ tại hầm gửi xe vì bị yêu cầu rời khỏi Điện Capitol được công bố, BBC đưa tin.

    Cùng ngày, Đệ nhất Phu nhân Jill Biden đã tới thăm một số binh sĩ để gửi lời cảm ơn. Bà Jill mang theo bánh quy từ Nhà Trắng để làm quà. "Tôi chỉ muốn tới để gửi lời cảm ơn tới tất cả binh sĩ vì đã bảo vệ an toàn cho tôi và gia đình", bà Jill nói.

    Trước đó, khoảng 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia từ nhiều bang của Mỹ đã được triển khai đến thủ đô Washington để bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden. Buổi lễ diễn ra suôn sẻ hôm 20/1 mà không có bất cứ sự cố nào.

    Tuy nhiên, một ngày sau khi lễ nhậm chức của Biden kết thúc, hàng trăm vệ binh đột ngột bị yêu cầu rời khỏi các khách sạn ở Washington và văn phòng trong Đồi Capitol để tới trú ngụ dưới hầm xe của nhà quốc hội Mỹ.

    Một số bức ảnh cho thấy các binh sĩ ngủ trên sàn bê tông dưới hầm xe mà không có các thiết bị sưởi, trong khi nhiệt độ tại thủ đô Washington ngày 22/1 có lúc hạ xuống dưới 0°C.

    Vụ việc đã gây nhiều tranh cãi trong những ngày đầu của chính quyền Biden. Hàng loạt nghị sĩ bất bình lên tiếng trước cảnh tượng này và yêu cầu Cục Vệ binh Quốc gia khắc phục tình hình, trong khi một số thống đốc tìm cách bảo vệ quyền lợi cho binh sĩ của bang mình và chỉ trích động thái khiến họ phải ngủ trong hầm xe.

    "Họ là binh sĩ, không phải kẻ hầu hạ cho Nancy Pelosi. Đây là nhiệm vụ nửa vời, tôi nghĩ điều phù hợp là đưa họ về nhà", Thống đốc Florida Ron DeSantis nói.

    Trước đó, dư luận cũng từng “sốc” trước việc hàng trăm Vệ binh Quốc gia nằm ngủ trên sàn tòa nhà Quốc hội Mỹ khi túc trực ở đây để đảm bảo an ninh sau cuộc bạo loạn hôm 6/1.

    Một loạt bức ảnh  cho thấy các Vệ binh Quốc gia dựa vào những cây cột, sử dụng ba lô và bậc cầu thang làm gối, ngủ bên dưới những bức tượng các cựu tổng thống hay tại hành lang ở Trung tâm hướng dẫn khách tham quan Quốc hội Mỹ sáng 13/1.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ve-binh-quoc-gia-my-phai-nghi-o-ham-de-xe-tong-thong-biden-len-tieng-xin-loi-a353653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan