+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở ngoại ô Moscow: Điều tra viên Nga đến Tajikistan thẩm vấn gia đình các nghi phạm

    (ĐS&PL) - Nguồn tin giấu tên trong lực lượng an ninh Tajikistan tiết lộ, người thân của 4 nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall (Nga) được đưa đến Dushanbe để phục vụ quá trình thẩm vấn của các nhà điều tra Nga.

    VnExpress dẫn thông tin từ Reuters cho hay, theo chia sẻ của 3 nguồn tin giấu tên trong lực lượng an ninh Tajikistan hôm 26/3, người thân của 4 nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall (Nga) được đưa từ thị trấn Vakhdat, Gissar và quận Rudaki đến thủ đô Dushanbe để phục vụ quá trình thẩm vấn của các nhà điều tra Nga.

    Các nguồn tin này cho biết thêm, Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon cũng trực tiếp giám sát cuộc điều tra bên phía Tajikistan. Hiện tại, giới chức Nga và Tajikistan chưa bình luận về thông tin này.

    Trước đó, ngày 25/3, Tổng thống Rakhmon đưa ra tuyên bố đầu tiên về vụ khủng bố ở Nga, cho rằng đây là "sự kiện kinh khủng và đáng hổ thẹn", đồng thời kêu gọi người dân Tajikistan bảo vệ khỏi "ảnh hưởng xấu".

    vu xa sung o ngoai o moscow dieu tra vien nga den tajikistan tham van gia dinh cac nghi pham
    Một trong số 4 nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall được đưa đến Tòa án quận Basmanny hôm 25/3. Ảnh: RIA Novosti

    Vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall xảy ra vào tối 22/3. Ủy ban Điều tra Nga thông tin, Moscow đã tạm giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó có 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện tấn công.

    Hôm 24/3, 4 nghi phạm liên quan đến vụ việc đã bị buộc tội khủng bố và bị tòa án ra lệnh tạm giam trong thời gian chờ xét xử. Theo tuyên bố từ Tòa án quận Basmanny ở Moscow (Nga), cả 4 nghi phạm gồm Dalerdzhon Mirzoyev, Saidakrami Rachabalizoda, Shamsidin Fariduni và Muhammadsobir Fayzov đều có nguy cơ đối mặt với án tù chung thân. 

    Nghi phạm Mirzoyev đã thừa nhận là công dân Tajikistan. Các nghi phạm bị tạm giam cho đến ngày 22/5, song có thể lâu hơn tùy vào thời điểm ấn định ngày xét xử. Được biết, ba trong số 4 nghi phạm nói trên đã nhận tội thực hiện vụ tấn công khủng bố khiến 139 người thiệt mạng, 182 người bị thương.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ The Moscow Times cho hay, Tòa án quận Basmanny cũng đã ban hành lệnh bắt thêm 3 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố. Theo đó, các nghi phạm Isroil, Ainchon và Dilovar Islomov (cha và hai con trai) sẽ bị bắt giam đến ngày 22/5.

    Kết quả điều tra cho thấy, Dilovar Ismailov sinh ra ở Dushanbe (Tajikistan), sau đó chuyển đến Nga, nhập quốc tịch và làm nghề lái xe taxi. Nghi phạm này được Shamsidin Fariduni - một trong những thủ phạm của vụ tấn công khủng bố, chiêu mộ trước ngày 11/3/2024.

    Dilovar Ismailov cũng là chủ chiếc ô tô Renault mà những đối tượng tấn công đã sử dụng để bỏ trốn khỏi hiện trường vụ việc. Trong khi đó, Ainchon Islomov có liên quan đến nhóm tội phạm trước tháng 1/2024. Tại tòa, nghi phạm này tuyên bố mình vô tội.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-dieu-tra-vien-nga-den-tajikistan-tham-van-gia-dinh-cac-nghi-pham-a615980.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan